Cậu bé 6 tuổi kiếm 11 triệu USD/năm chỉ nhờ... chơi đồ chơi

Đời sốngThứ Sáu, 15/12/2017 13:00:00 +07:00

Một cậu bé 6 tuổi, chưa đi học đã đã trở thành tỷ phú chỉ bằng cách quay clip những món đồ chơi của mình.

Ryan - cậu bé 6 tuổi sở hữu kênh YouTube đắt giá nhất hiện nay, theo ước tính của Forbes, kênh Ryan ToysReview của cậu kiếm được 11 triệu USD mỗi năm. Điều mà nhiều người thắc mắc, cậu bé này làm gì để có được nguồn thu đáng mơ ước như thế, dù chỉ mới 6 tuổi? Câu trả lời được thể hiện trong một đoạn video có hơn 10 triệu lượt xem, việc Ryan làm là mở các món đồ chơi của cậu bé, thử chơi chúng rồi đưa ra ý kiến nhận xét của mình.

Gia đình Ryan đã bắt đầu Youtube cách đây 2 năm và hiện tại, kênh của cậu bé đã trở thành 1 trong 10 kênh có doanh thu cao nhất Youtube, nhờ tiền quảng cáo và các đơn vị tài trợ. Ryan cũng là người trẻ tuổi nhất trong top 10.

Phóng viên Forbes, Maddie Berg chia sẻ: “Chỉ cần bạn có một chiếc máy ảnh, thì bạn hoàn toàn có tiềm năng làm giàu. Tất nhiên không phải ai có máy ảnh cũng có thể kiếm hàng triệu đô, nhưng không thể phụ nhận Youtube là kênh kiếm tiền rất tiềm năng.”

Video: Đánh bóng lư đồng kiếm tiền triệu mỗi ngày

Forbes xếp hạng thứ 8 cho Ryan trong số những ngôi sao YouTube có doanh thu lớn nhất trong năm nay. Daniel Middleton, một game thủ Anh nổi tiếng với tên "DanTDM" đứng ở vị trí số 1 với khoảng 16,5 triệu USD trong năm 2017.

Ryan là ngôi sao hàng đầu trên Youtube với loại hình video "unboxing", bao gồm việc mở các sản phẩm đồ chơi, chơi thử chúng và đưa cảm nhận. Có hàng trăm kênh unboxing, chẳng hạn như kênh EvanTubeHD được biết đến năm 2014. Cậu bé Evan lúc đó 8 tuổi và được cha của mình hướng tới việc kinh doanh bằng các video trên Youtube.

Gia đình của Ryan cho biết phần lớn các món đồ chơi có trong video của cậu đã được quyên góp cho các chương trình từ thiện. Gia đình của Ryan cũng bắt đầu kênh Youtube thứ hai có tên Ryan's Family Review để chia sẻ cuộc sống hàng ngày của họ với hơn 1 triệu người đăng ký.

>>> Đọc thêm: Kiếm tiền tỷ nhờ nghề... nhặt lá tre

Thùy Trang
Bình luận
vtcnews.vn