Cậu bé 15 tuổi thiết kế hình vẽ trên đồng bảng Anh

Giáo dụcThứ Sáu, 20/03/2015 10:59:00 +07:00

Đồng xu 1 bảng mới của Anh do một cậu bé 15 tuổi thiết kế với hình ảnh hoa hồng, cây tỏi tây, cây kế và cỏ ba lá sẽ chính thức được giới thiệu vào năm 2017.

Đồng xu 1 bảng mới của Anh do một cậu bé 15 tuổi thiết kế với hình ảnh hoa hồng, cây tỏi tây, cây kế và cỏ ba lá sẽ chính thức được giới thiệu vào năm 2017.

Người thiết kế hình vẽ trên mặt đồng xu 1 bảng Anh mới là David Pearce, một học sinh 15 tuổi của trường Queen Mary’s Grammar School. Pearce rất bất ngờ khi nhận được điện thoại thông báo bản vẽ của cậu đã vượt qua 6000 ứng viên khác và sẽ được đúc lên đồng xu chính thức.
 
Việc thay thế đồng xu 1 bảng Anh đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính George Osborne công bố vào năm ngoái, khi càng ngày càng có nhiều đồng xu 1 bảng bị làm giả.
 Nhà máy đúc tiền Hoàng gia Anh cho biết có tới 3% số lượng các đồng xu 1 bảng hiện nay là xu giả.
Đồng xu mới này sẽ chính thức được giới thiệu vào năm 2017 và có thiết kế giống với đồng xu 3 penny đã bị dừng sản xuất tại Anh vào năm 1971.
 
Nó sẽ có dáng tròn với 12 mặt cắt. Đây là hình dáng mà đích thân Nữ hoàng Anh đã lựa chọn, đồng thời cũng sẽ giúp đồng xu mới khó bị làm giả hơn.
 
Bông hoa hồng, cây tỏi tây, cây kế và cỏ ba lá là biểu tượng của Anh 
Như các đồng xu thông thường, đồng 1 bảng Anh mới sẽ có 1 mặt là chân dung Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Mặt còn lại của đồng xu sẽ có hình bông hoa hồng, cây kế, cỏ ba lá và tỏi tây – biểu tượng của 4 quốc gia thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao quanh là hình chiếc vương miện Hoàng gia.

Nhà máy đúc tiền Hoàng gia Anh cho biết, ngoài việc có 12 cạnh được cắt vát, đồng xu này sẽ được tích hợp một đặc điểm chống làm giả tiên tiến khác là sử dụng kim loại 2 màu. Ngoài ra, những kĩ thuật chống làm giả của tiền giấy cũng sẽ được áp dụng lần đầu tiên vào việc sản xuất tiền xu.
 
Với những kĩ thuật tiên tiến của mình, Nhà máy đúc tiền Hoàng gia Anh tin rằng đồng xu 1 bảng này sẽ là đồng xu khó làm giả nhất trên thế giới.
 

Nguồn: Minh Hạnh/Tiền phong
Bình luận
vtcnews.vn