'Cậu ấm, cô chiêu' Triều Tiên sống sang chảnh thế nào?

Thế giớiThứ Tư, 18/05/2016 08:00:00 +07:00

Dù bị nhìn nhận là lạc hậu so với thế giới, 1% thanh niên Triều Tiên vẫn đang hưởng thụ cuộc sống xa hoa không thua kém gì các 'cậu ấm, cô chiêu' trên thế giới.

(VTC News) - Dù bị nhìn nhận là lạc hậu so với thế giới, 1% thanh niên Triều Tiên vẫn đang hưởng thụ cuộc sống xa hoa không thua kém gì các 'cậu ấm, cô chiêu' trên thế giới.

Những thanh niên thuộc tầng lớp giàu có ở Triều Tiên chuộng dùng hàng của Zara và H&M, thích uống cà phê cappuccino để thể hiện cái gọi là khẩu vị “quốc tế”.

Họ thậm chí còn phẫu thuật mí mắt của mình để có vẻ ngoài trông có vẻ giống người phương Tây.

Đó là những đứa trẻ trong các gia đình giàu có sống ở khu vực Pyonghattan (tên ghép giữa Bình Nhưỡng và Manhattan, trái tim của NewYork), nơi tập trung giới thượng lưu của Bình Nhưỡng. 
Một góc phồn hoa của Bình Nhưỡng
Một góc sầm uất của Bình Nhưỡng 
Với những người phụ nữ, Elle là thương hiệu phổ biến nhất. Những món đồ được ưa chuộng nhất của hãng thời trang danh tiếng này quần legging và áo bó. Trong khi đó, đàn ông lại thích Adidas và Nike hơn. 

Tại một khu phức hợp giải trí nằm bên cạnh sàn bowling ở trung tâm Bình Nhưỡng, họ chạy trên những chiếc máy chạy bộ, xem những bộ phim hoạt hình của Disney và tập yoga.

Nơi đây cũng có một nhà hàng để tổ chức đám cưới. Nhưng tất nhiên, ở địa điểm sang trong như vậy, cái giá đương nhiên cũng phải là một con số ở trên trời. 500 USD cho một giờ, các loại thức uống đều có giá từ trên 4 USD , thậm chí một ly matcha cũng ngốn tới 9 USD. 

Theo Washington Post, trong con mắt của nhiều người, Triều Tiên vẫn là một cuộc gia còn khá lạc hậu với mức lương chính thức của người dân thậm chí còn dưới 10 USD/tháng.

Nhưng việc một tầng lớp thượng lưu ở nước này thường được gọi với cái tên "Donju" hoặc "bậc thầy của đồng tiền" đang nổi lên trong những năm gần đây kéo theo sự ra đời của một lớp người có của ăn, của để trong xã hội
Một nhà hàng ở Triều Tiên
Một nhà hàng ở Triều Tiên 
Số người có thu nhập cao ở Triều Tiên ngày một nhiều hơn.  Đơn cử như việc có đến 5 - 6 công ty taxi đang hoạt động dù rằng các công ty ở đây vẫn thường than thở việc kinh doanh của họ không mấy khởi sắc.

Mức thu nhập tăng dẫn đến mức sống cũng theo đó mà tăng theo. Thay vì những sản phẩm nội địa, nhiều người lại chuông các sản sản phẩm nhập khẩu như thịt bò Australia, cá hồi Na Uy dù cho mức giá không phải là một con số dễ chịu.  

Cho đến cách đây 2 năm, Lee Seo-hyeon và em trai của cô là Lee Hyeon-seung, cũng từng sống một cuộc sống như vậy. Họ từng có một cuộc sống sung túc ở Bình Nhưỡng trước khi trốn sang Hàn Quốc cùng mẹ và người bố là quan chức cấp cao của Hàn Quốc vào năm 2014.

Nói về tuổi thơ của quê nhà, Lee kể lại những năm tháng gắn liền với Britney Spears và Backstreet Boys trước khi chìm đắm trong những bộ phim Hàn Quốc sướt mướt và làn sóng K-pop tràn vào nước này. 

Mặc dù thời điểm đó, những cô gái như Lee rất chuộng thời trang của các thương hiệu như Uniqlo, Zara và H&M. Nhưng tất cả đều phải có giới hạn. Ví dụ như bạn không thể mặc váy quá ngắn hay áo sát nách ra đường, càng không nên nghĩ đến chuyện nhuộm tóc. 

“Nếu quần áo của bạn quá khác biệt so với truyền thống của Triều Tiên,  tên của bạn sẽ được xướng lên trên sóng truyền hình quốc gia”, Lee Seo-hyeon cho biết. 

Video: Bí ẩn đằng sau sức mạnh thần kỳ của Triều Tiên  

Làn sóng phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc cũng nhanh chóng lan sang Bình Nhưỡng. Những hình thức được ưa chuộng nhất là làm mũi và cắt mí mắt. Cũng giống như người Hàn Quốc, người Triều Tiên thích những đôi mắt to hai mí của người phương Tây hơn là đôi mắt một mí quen thuộc của họ.

Chi phí cho mỗi ca cắt mí thường rơi vào khoảng 50 đến 200 USD, tùy thuộc vào cơ sở vật chất của từng thẩm mỹ viện.

Song Hy
(Nguồn: Washington Post)
Bình luận
vtcnews.vn