Cầu 17 tỷ đồng vừa khánh thành đã xuống cấp sau đợt lũ

Bất động sảnThứ Tư, 06/12/2017 11:03:00 +07:00

Cầu Duy Phước - Cẩm Kim (TP Hội An, Quảng Nam) vừa đưa vào sử dụng được 2 tháng đã sạt lở, xuống cấp nặng sau một đợt lũ.

Tháng 10/2016, Sở GTVT Quảng Nam khởi công dự án nâng cấp, sửa chữa cầu Duy Phước - Cẩm Kim với chi phí khoảng 17 tỷ đồng do công ty CP Xây dựng giao thông Quảng Nam thi công.

Dự án gồm hạng mục cầu và hai đường dẫn lên cầu với chiều dài khoảng 1km. Trong đó cầu dài 200m, đường dẫn phía tây (thuộc địa bàn xã Duy Phước) 300m, còn lại đường dẫn cầu phía đông (xã Cẩm Kim) hơn 500m.Cuối tháng 9, công trình được đưa vào sử dụng.

du-an-cau-17-ty-vua-xong-da-nat-nhu-tuong-4_leet

 Cầu 17 tỷ đồng vừa khánh thành đã xuống cấp sau 1 đợt lũ.

Nhưng chỉ đợt lũ đầu tháng 11 vừa qua đã khiến nhiều phần của công trình bị hư hỏng nặng.Đường dẫn lên cầu chi chít ổ voi, ổ gà, lớp bê tông bị đánh bật ra khỏi nền đường cũ, nằm ngổn ngang. Mố cầu sạt lở nặng, nhịp cầu cuối nguy cơ đổ sập do nước lũ xói lở tận móng.

Theo người dân địa phương, sau lũ, đơn vị chức năng khắc phục bằng cách đổ cát vào khu vực lở nhưng mưa lũ đã cuốn trôi ngay sau đó.

Bà Nguyễn Thị Hoa (thôn Trung Đông, xã Cẩm Kim) cho hay, sau lũ, đường bê tông lên cầu đầy ổ voi, hai bên đường nhiều hố nước sâu rất nguy hiểm. Mỗi ngày mọi người đều đi qua cầu trong tâm trạng thấp thỏm.

Video: Khánh thành cầu vượt nghìn tỷ đồng

Do kinh phí Ông Phạm Công Hải, Giám đốc CTCP Xây dựng giao thông Quảng Nam, đơn vị thi công cầu cho rằng, đoạn đường 130m hư hỏng nặng là do xây dựng trên đất cát.

Theo ông Hải, dòng chảy của đợt lũ vừa qua đã xói mòn và hư hỏng hoàn toàn đoạn đường dẫn. Công ty khắc phục bằng cách đổ cát và chằng ván thép tạm thời tại điểm lên cầu để người dân đi lại. Tuy nhiên mưa lũ đã cuốn trôi cát.“Cầu hư không phải do thiết kế.

Công ty đã làm đúng theo thiết kế, nhưng do kinh phí làm cầu quá hẹp nên chỉ đến thế. Muốn sửa cầu tiếp phải chờ thiết kế của tỉnh và rút kinh nghiệm đợt 1 để làm lại cho đúng với đất đai ở đó”, ông Hải cho hay.Bà Huỳnh Thị Hường, Chủ tịch UBND xã Duy Phước cho biết, công trình bị xuống cấp khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

“Chúng tôi đã cho làm barie hạn chế xe trọng tải trên 3 tấn qua cầu. Để đảm bảo an toàn, chúng tôi tổ chức phân luồng, hướng dẫn người dân đi lại.Ngoài ra, xã đã đề nghị với Sở GTVT làm đường tạm cho người dân đi”, bà Giang cho biết.

(Nguồn: BizLIVE.vn)
Bình luận
vtcnews.vn