Catalunya đòi độc lập: Gerard Pique rơi nước mắt cân nhắc rời tuyển Tây Ban Nha

Thể thaoThứ Hai, 02/10/2017 09:25:00 +07:00

Gerard Pique vừa lên tiếng ủng hộ người dân xứ Catalunya sau cuộc bạo động diễn ra ngay trước thềm cuộc so tài giữa Barca và Las Palmas.

Lionel Messi cùng các đồng đội vừa có trải nghiệm đáng quên, khi phải chơi bóng giữa những khán đài trống vắng trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 7 La Liga với đối thủ Las Palmas.

Barca có chiến thắng 3-0 để củng cố ngôi đầu, đồng thời giữ vững mạch trận toàn thắng ở giải quốc nội và Champions League kể từ đầu mùa. Dù vậy, với Gerard Pique, bóng đá ở thời điểm này không còn quan trọng và trung vệ này cũng để ngỏ khả năng có thể rời tuyển Tây Ban Nha.

Video: Barca 3-0 Las Palmas

"Tôi có thể tiếp tục chơi cho tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nếu HLV hay các quan chức nghĩ tôi có thể trở thành vấn đề lớn, tôi sẽ rời tuyển.

Không nên nhầm lẫn việc thi đấu trên tuyển Tây Ban Nha với chủ nghĩa yêu nước. Nhiều cầu thủ không sinh ra tại Tây Ban Nha, nhưng họ vẫn cống hiến tất cả cho màu áo này. Tôi là một trong số đó" - Pique chia sẻ.

4 Gerard Pique

Pique có thể rời tuyển Tây Ban Nha.

Theo Daily Mail, đã có 888 người bị thương trong cuộc trấn áp của cảnh sát khi người dân xứ Catalunya bỏ phiếu đòi quyền độc lập.

"Những người biểu tình đã có thái độ ôn hòa và nói không với bạo lực, nhưng hãy nhìn xem cảnh sát phản ứng ra sao? Không có bạo lực, không có công kích từ người dân, vậy mà cảnh sát đã làm theo cách mà họ đã làm hôm nay.

Thật khó khăn khi phải chơi bóng mà không có sự ủng hộ của các cổ động viên sau tất cả những gì xảy đến với xứ Catalunya. Đó là trải nghiệm tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi." - Pique khóc khi trả lời phỏng vấn.

l2

 Cảnh sát bắn đạn cao su và trấn áp thô bạo với người dân ở các điểm bỏ phiếu. (Ảnh: EPA)

Barca đã cân nhắc khả năng hủy trận đấu trước tình hình bất ổn ở xứ Catalunya. Theo Pique, đã có sự tranh cãi lớn về vấn đề này.

"Nhiều ý kiến cho rằng chúng tôi nên chơi trận đấu này, nhưng cũng có ý kiến cho rằng chúng tôi không nên ra sân.

Sau cùng, Las Palmas muốn thi đấu và chúng tôi quyết định trận đấu vẫn diễn ra bình thường. Nhiều cầu thủ Barca bất đồng quan điểm (về việc có thi đấu hay không), nhưng khi ra sân, chúng tôi đã đoàn kết trở lại. Dẫu vậy, tôi chỉ muốn 90 phút trước Las Palmas kết thúc càng sớm càng tốt.

Tôi cảm thông cho các cổ động viên, khi nhiều người nghĩ đội bóng không nên thi đấu ở thời điểm này.

"Tôi là người Catalunya, tôi cảm thấy chất Catalunya từ trong hơi thở và hôm nay, tôi rất tự hào về tất cả những người Catalunya" - Pique kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn