Cất giấu 3.200 viên hồng phiến trong 4 bao cao su

Pháp luậtThứ Tư, 18/07/2018 22:03:00 +07:00

Để có tiền sử dụng ma tuý và tiêu xài, Vinh bỏ 4 gói hồng phiến vào 4 bao cao su mang sẵn và lấy dao lam rạch hai bên nách áo ấm, giấu mỗi bên hai bao rồi đón xe từ Lào về Việt Nam.

Ngày 18/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Hoàng Tuấn Vinh (SN 1986, trú tại xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

33333333333

 Hoàng Tuấn Vinh tại phiên tòa. (Ảnh: B.A)

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h ngày 14/3/2018, Hoàng Tuấn Vinh cầm 61 triệu đồng rồi bắt xe khách đi từ TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) vào huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Đến khoảng 6h ngày 15/3, khi đến thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Vinh tiếp tục đón xe khách đi sang chợ Lạc Xao (Lào). Tại đây, Vinh gặp một người phụ nữ (người Lào) đã quen biết từ trước và nói: “Chị lấy cho em mấy đàn ngựa” (ý nói hồng phiến - PV) và đưa cho người này 60 triệu đồng.

Người phụ nữ này đi nơi khác và khoảng 1 tiếng sau quay lại đưa cho Vinh một túi ni lông đựng 16 gói hồng phiến và cho Vinh thêm 3 viên hồng phiến để dùng. Sau đó, Vinh vào nhà vệ sinh của chợ này lấy 3 viên hồng phiến sử dụng hết.

Vinh bỏ 4 gói hồng phiến (3.200 viên) vào 4 bao cao su mang sẵn và lấy dao lam đã chuẩn bị từ trước rạch hai bên nách áo ấm, giấu mỗi bên hai bao rồi đón xe về Việt Nam.

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, khi xe về đến cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, đang làm thủ tục nhập cảnh, Vinh bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Vinh khai nhận, để có ma túy sử dụng ma túy và có tiền tiêu xài, Vinh đã mua số hồng phiến trên để đưa về Việt Nam bán kiếm lời.

Sau khi xem xét các tình tiết tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Tuấn Vinh mức án tù chung thân về tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Video: Chân dung trùm ma túy Sơn La

P.H
Bình luận
vtcnews.vn