Cắt ghép chữ ký Phó bí thư, Trưởng ban Tổ chức Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh Tiền Giang bị kỷ luật

Thời sựThứ Năm, 18/10/2018 18:25:00 +07:00

Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Tiền Giang bị kỷ luật khiển trách do sử dụng chữ ký của Phó bí thư Đảng ủy khối đã ký trước đó để cắt ghép, phô tô, cho số giả, lùi thời gian và đóng dấu.

Ngày 18/10, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cho biết, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trương Hồ Phong - Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh này.

Theo Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, ông Trương Hồ Phong bị kỷ luật là do sử dụng chữ ký của  Phó bí thư Đảng ủy khối đã ký trước đó để cắt ghép, phô tô, cho số giả, lùi thời gian và đóng dấu vào văn bản nhằm hợp thức hóa một trường hợp đảng viên đi nước ngoài khi chưa có ý kiến của Thường trực Đảng ủy khối theo quy định.

Được biết, trước đó, ngày 9/7/2018, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang đã thi hành kỷ luật 5 cán bộ lãnh đạo, quản lý Công ty TNHH một thành viên Công trình đô thị Mỹ Tho vì có sai phạm trong quá trình công tác.

Ngoài ra Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Tiền Giang cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hoàng Đảm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Mỹ Tho do được phân công phụ trách lĩnh vực tài chính nhưng thiếu kiểm tra công tác tham mưu của cấp dưới; ký duyệt các chứng từ quyết toán ở lĩnh vực vệ sinh môi trường.

Việc làm của ông Nguyễn Hoàng Đảm gây thiệt hại cho ngân sách của TP Mỹ Tho hơn 7 tỷ đồng dẫn đến nhiều cán bộ, đảng viên của thành phố đã bị xử lý luật và bị khởi tố hình sự.

Dù đã được Thanh tra tỉnh chỉ ra những sai phạm cụ thể tại kết luận số 98, ngày 15/11/2016, nhưng Đảm không kiểm tra chỉ đạo khắc phục, sửa chữa mà tiếp tục ký các chứng từ quyết toán tương tự gây thiệt hại tiếp cho ngân sách hơn 1 tỷ đồng.

THÁI BÌNH
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn