Cắt đầu trọc, Phương Thanh phải trốn con

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 30/10/2016 11:37:00 +07:00

Ngày đầu tiên trở về từ Ấn Độ, Phương Thanh không dám gặp con gái vì lo sợ con sẽ sốc khi nhìn thấy hình ảnh mới của mẹ.

Xuất hiện trong chương trình “Bữa trưa vui vẻ”, ca sĩ Phương Thanh đã chia sẻ thẳng thắn về những thay đổi tích cực trong cuộc sống của cô sau khi giác trở về từ Ấn Độ. 

Nữ ca sĩ tâm sự: “Đối với tôi, sự mềm mại ở bên ngoài không còn quan trọng nữa, căn bản là sự uyển chuyển bên trong con người mình. Tôi đang chuyển sang giai đoạn khác của cuộc sống, một tư duy mới, khi Phật pháp đi vào cuộc sống đời thường và sắp tới đây là âm nhạc của tôi.

20161030073757-phuong-thanh-01

 Phương Thanh lần đầu xuất hiện trên truyền hình với mái đầu cạo trọc (Ảnh: BTVV)

Cô vui vẻ kể về chuyến đi Ấn Độ của mình: “Tôi đi Ấn Độ lần này là lần thứ 3, vì trước đó tôi là đệ tử của sư cô Huệ Đức ở Quan Âm tu viện. Đợt đi nào cô cũng hướng đệ tử theo bước chân của cô để có cái duyên về với Phật Pháp.

Mỗi chuyến đi bao gồm du lịch tâm linh, được học Pháp, nghe Pháp và được học những bài học rất căn bản với Phật tử. Ngày xưa mình đi vào chúa cứ lạy đại, sau đó chạy vì mắc cỡ, nhưng bây giờ, mình biết lạy sao cho đẹp, cho đúng với tâm linh”.

Những ngày đầu đến Ấn Độ, sức khỏe của ca sĩ Phương Thanh không được tốt do thay đổi khí hậu đột ngột. Cô tâm sự: “Lúc đầu tôi cảm thấy chưa quen vì mình đang ở chỗ thấp, nay lại lên chỗ cao hơn 4000 mét, hơn nữa, Sài Gòn lại quá nóng nên hai hôm đầu gần như không ngủ được, sáng thức dậy thấy mắt mình thâm quầng. Tôi phải uống liền 2 viên chống nhức đầu, cho đến ngày thứ 5 mới cảm thấy khá hơn”.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng chia sẻ rằng trong thời gian tới, chị sẽ tích cực nhận lời đóng phim và tham gia các gameshow, chờ đợi thời gian thích hợp để quay trở lại với những dự án âm nhạc mà bấy lâu mình ấp ủ.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ “Giã từ dĩ vãng” cũng chia sẻ rằng đây là giai đoạn hạnh phúc nhất trong cuộc đời của chị, bởi “tôi đã bước qua tất cả mọi thứ và trả hết mọi niềm vui, nỗi buồn. Quan trọng là cái gì là của mình thì ắt sẽ thuộc về mình, nếu không phải là của mình thì mình cũng vui vẻ, cảm ơn”.

Lo con sốc khi cạo trọc đầu

Trong khuôn khổ chương trình, ca sĩ Phương Thanh cũng chia sẻ về cô con gái thông minh, bản lĩnh của mình. Giọng ca sinh năm 1973 chia sẻ đầy tự hào: “Tôi có một cô con gái bản lĩnh, tự lập hơn mẹ. Mỗi khi tôi đi như vậy, cháu lại hỏi Khi nào mẹ về, Mẹ ăn gì chưa, Mẹ về đi bà nấu cơm cho mẹ.

Tôi cảm ơn ông trời vì đã cho tôi một người con có thể tự lo cho mình, để tôi yên tâm trở thành người của công chúng, xã hội. Khi tôi đi làm, gia đình cũng thay phiên nhau chăm sóc cháu để tôi không phải bận lòng”.

20161030073757-phuong-thanh-02

 Tuy đã chia sẻ về hình ảnh cạo trọc đầu trên trang cá nhân nhưng Phương Thanh vẫn lo sợ khi gặp mặt trực tiếp, con gái cô sẽ bị sốc trước sự thay đổi về ngoại hình của mẹ. 

Khi quyết định cạo trọc đầu, Phương Thanh cũng suy nghĩ về con gái, thậm chí ngày đầu tiên khi trở về nước, cô phải trốn con vì sợ con quá sốc trước hình ảnh mới của mình.

Nữ ca sĩ tâm sự: “Trước đó, tôi có để tóc tém một lần và con nói rằng con không thích vì để tóc như vậy không nữ tính. Lần này thì chị ấy nhìn xong cười và bảo trông tôi khác quá. Vài bữa sau lại bảo trông tôi giống con trai quá, vì cháu rất sợ mẹ xấu.

Khi nhìn thấy cái đầu trọc thì cháu rất sợ người ta chê mẹ xấu, vì rất thương mẹ. Nhưng cho đến ngày hôm nay thì bạn ấy đã quen rồi và có nói là cho mẹ để tóc này thêm một thời gian vì mẹ còn phải thực hiện 2 cái MV nữa, sau này nếu tôi cảm thấy mát thì tôi có thể để tóc như vậy luôn.

Bản thân tôi cũng không còn bị phụ thuộc quá nhiều vào hình thức bên ngoài, cắt tóc như vậy lại thấy dễ chịu nên cũng có thể tôi sẽ để như vậy luôn”.

Mơ về một liveshow

Không chỉ khẳng định mình là một gương mặt ấn tượng trong làng nhạc Việt, ca sĩ Phương Thanh còn gặt hái nhiều thành công khi lấn sân sang điện ảnh. Chị tâm sự, chính diễn xuất mới là ước mơ của mình chứ không phải ca hát như nhiều người vẫn nghĩ.

Nữ ca sĩ cho biết: “Ngày xưa tôi không mê hát, nhưng khi đi thi, mình phải cao và đẹp, tôi đã thấp bé lại không xinh xắn thì cỡ gì cũng bị rớt đầu tiên nên sau đó tôi mới chuyển sang ca hát. Cũng chính vì ca hát mà con đường điện ảnh của tôi mới mở. Vai diễn đầu tiên của tôi là trong phim “Trái tim không ngủ yên”, nhưng lại không gây ấn tượng bằng “Khi đàn ông có bầu”.

20161030073757-phuong-thanh-03

 Phương Thanh mơ có thể làm một cái liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát.

Từ đó người ta mới phát hiện ra mình có khiếu đóng hài. Họ bảo rằng sao trên phim mình cười vui vậy mà khi hát lại buồn thế. Tôi đóng phim ban đầu là ham vui vì nó là ước mơ của mình, nhưng sau thấy có duyên thật sự và mới chuyên tâm vào làm, từ “Những nụ hôn rực rỡ”, “Hot boy nổi loạn”…”

Bên cạnh đó, chị cũng bày tỏ mong muốn tổ chức một liveshow của riêng mình. Chị cho biết: “Tôi mơ nhiều lắm, mơ mình có thể ổn định cuộc sống, lo cho con xong làm một cái liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát. Tôi mong muốn có nhiều bài hát có giá trị về cuộc sống và con người để có thể truyền tải đến công chúng”.

Khi được hỏi về phong cách thể hiện mỗi nhạc phẩm của mình, Phương Thanh tâm sự: “Chất giọng hay cảm xúc là chất riêng của mỗi con người. Tôi hát về nỗi buồn hay sự đau khổ thì mọi người cũng sẽ hòa nhập với nỗi buồn của tôi, hình thành một khối cảm xúc lớn.

Nếu tôi muốn hát vui hơn thì bản thân tôi phải tự tìm được lối thoát cho chính mình, sau đó mới có thể truyền tải đến khán giả một cách thực tế và trọn vẹn. Nếu tôi có hát về tình cảm, tôi sẽ hát về số phận, bởi nó lớn hơn cả thân phận của mỗi người”.

Video Phương Thanh: Không còn sức trẻ để gây sốc

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn