Cắt cổ phụ huynh ở cổng trường: Nghi can có dấu hiệu tâm thần

Pháp luậtThứ Bảy, 31/08/2013 01:17:00 +07:00

(VTC News) - Qua truy xét, cơ quan Công an đã xác định nghi phạm trong vụ cắt cổ hai phụ huynh trước cổng trường, tuy nhiên hắn được cho có dấu hiệu tâm thần.

(VTC News) - Qua truy xét, cơ quan Công an đã xác định nghi phạm trong vụ cắt cổ hai phụ huynh trước cổng trường, tuy nhiên hắn được cho là có dấu hiệu tâm thần.

Ngày 30/8, cơ quan điều tra công an quận Bình Tân cho biết, qua truy xét, cơ quan này đã xác định được nghi phạm cắt cổ hai phụ huynh đón con trước công trường.

TP.HCM, Bình Tân, trường Tiểu học Tân Tạo A, phụ huynh, hung thủ, xác định nghi can, tâm thần
Khu vực cổng trường Tiểu học Tân Tạo A nơi xảy ra N.V.T thủ dao Thái Lan cắt cổ hai phụ huynh 

Theo đó, danh tính hung thủ được xác định là N.V.T (33 tuổi, người địa phương). Sau khi gây án, đối tượng đã được gia đình đưa lên bệnh viện tâm thần trung ương II (Biên Hòa, Đồng Nai) để chữa bệnh.

Theo người nhà nạn nhân, T. đã có vợ và một cô con gái 7 tuổi. Vợ T. đã bỏ nhà đi gần 6 tháng nay không về. Riêng mẹ nghi phạm bị tai biến nhiều năm nay, cha T. đã mất gần 1 năm trước. Thời gian gian gần đây T có biểu hiện bất thường về tâm lý, hay hoang tưởng, đập phá đồ đạc trong nhà.

Khoảng 15 giờ ngày 27/8, T. giật chìa khóa xe máy trong túi mẹ ruột rồi lấy xe vọt đi, dù mẹ nạn nhân can ngăn nhưng không được. Khoảng 17 giờ cùng ngày, T. trở về nhà, ai hỏi gì cũng không nói, miệng liên tục lẩm bẩm gì đó.

Sáng 28/8, thấy T. có biểu hiện nặng nên gia đình tức tốc gọi xe đưa lên Bệnh viện Tâm thần Trung ương II để điều trị. Cùng ngày, Công an quận Bình Tân đã tới nhà bà Được để lấy lời khai và được gia đình cho biết T. là hung thủ gây án.

TP.HCM, Bình Tân, trường Tiểu học Tân Tạo A, phụ huynh, hung thủ, xác định nghi can, tâm thần
Anh Phan Văn Phúc sau khi bị hung thủ lạ mặt cắt cổ được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu

Như VTC News đã thông tin, 16h30, chiều 27/8, T chạy xe Air Blade màu đỏ đen từ nhà đến trường tiểu học Tân Tạo A.

Khi đến cổng chính của ngôi trường nằm trên đường Lộ Tẻ, hắn bỏ xe giữa đường và thủ sẵn con dao Thái Lan tiến vào cổng trường, áp sát từ phía rồi ra tay cắt cổ lần lượt hai phụ huynh là anh Hồ Đức Luận (31 tuổi, ngụ Vĩnh Long) và anh Phan Văn Phúc (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) đang đón các cháu nhỏ tan học.

Gây án xong, T. tháo chạy khỏi hiện trường. Các nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời và rất may không nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện công an Bình Tân đang tiến hành các thủ tục trưng cầu giám định tâm thần đối với nghi phạm.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn