Cắt cầu phao Đuống vì nước sông dâng cao

Thời sựThứ Bảy, 24/07/2010 02:20:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 24/7, cầu phao bắc qua sông Đuống đã phải tạm thời bị cắt vì mực nước trên sông dâng cao và đang chảy rất mạnh mạnh.

(VTC News) - Sáng 24/7, cầu phao bắc qua sông Đuống đã phải tạm thời bị cắt vì mực nước trên sông dâng cao và đang chảy rất mạnh mạnh.

Thượng tá Nguyễn Hữu Hùng, Tham mưu trưởng Lữ 249, Bộ tư lệnh Công binh cho biết, 8h sáng nay, cầu phảo đã phải tạm thu lại. Đêm qua nước đã dâng cao hơn 1m so với bình thường, chảy với tốc độ 2,6m/s trong khi hằng ngày chỉ 1,1m/s, vì lý do an toàn của cầu phao và người qua lại, cộng với việc các phương tiện qua lại trong các ngày cuối tuần giảm hẳn nên chúng tôi đã thống nhất với Sở GTVT Hà Nội phải tạm thời cắt cầu.

Cầu phao Đuống sau sự cố lại phải tạm cắt vì mực nước trên sông chảy quá manh.

Sở GTVT cũng cho hay, phía công binh yêu cầu Sở này lên kế hoạch phân luồng từ trước, luôn sẵn sàng ứng phó với tình hình phức tạp trong những ngày mưa bão sắp tới. Việc nối lại cầu phao sẽ còn tùy vào mực nước trên sông Đuống và tình hình giao thông có phức tạp không khi tạm ngắt cầu.

Như vậy, các phương tiện từ Long Biên qua Gia Lâm đi theo hướng từ Quốc lộ 5 hoặc men theo đường đê qua cầu Phù Đổng.

Trước đó, VTC News đã đưa tin, khoảng 8h sáng 22/7, cầu phao này cũng đã tạm thời ngưng hoạt động trong 10 tiếng để sửa chữa sau sự cố tàu chở than có trọng tải gần nghìn tấn đâm vào khiến hai khoang phao bị hư hỏng nặng
 
Dương Lãng Hoàng



Bình luận
vtcnews.vn