Cắt bỏ 2 tay, 2 chân thừa cho bé sơ sinh

Sức khỏeThứ Tư, 16/04/2014 09:09:00 +07:00

(VTC News) – Bé trai người Trung Quốc khiến nhiều người thương cảm khi sinh ra với 4 tay 4 chân thừa vừa được phẫu thuật.

(VTC News) – Bé trai người Trung Quốc khiến nhiều người thương cảm khi sinh ra với 4 tay 4 chân thừa vừa được phẫu thuật.

Một bé trai 13 ngày tuổi người Trung Quốc vừa trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ 2 tay, 2 chân mọc ở bên phải cơ thể khi mới sinh.  Cậu bé khi sinh ra nặng 3kg bao gồm cả những bộ phận thừa. Được biết, những bộ phận thừa này là từ một thai nhi khác, do không được phát triển đầy đủ trong quá trình mang thai.

Theo lời một bác sỹ tại bệnh viện: ‘Chúng tôi đã chẩn đoán bà vợ mang bầu đôi, tuy nhiên, một thai nhi đã không phát triển hoàn toàn, vì thế mới gây ra hiện tượng này’.
Bé sinh ra với 2 tay 2 chân mọc thừa bên phải cơ thể.
Hiện tại, sức khỏe của cậu bé đã dần ổn định, tuy nhiên các bác sỹ chẩn đoán cậu còn mắc chứng viêm phổi và bệnh tim bẩm sinh, vì thế cậu sẽ phải ở lại viện trong một thời gian dài.

Bố của cậu bé ông Chen được cho là người gây ra hậu quả cho chính con trai mình khi không chăm sóc vợ cẩn thận trong thời gian mang bầu.

Lời chia sẻ của ông với phóng viên Global times đã khiến nhiều người phẫn nộ: ‘Thay vì đưa vợ đi khám thai định kỳ, tôi chỉ quan tâm đến công việc và kiếm tiền’.

Hà Trần
Bình luận
vtcnews.vn