Casual Game - Xu hướng chơi game mới

Thế giới gameThứ Tư, 08/09/2010 09:12:00 +07:00

(VTC News) – Trong sự phát triển của game, những trò chơi với phong cách giải trí nhẹ nhàng đang ngày càng thu hút mạnh mẽ với nhiều game thủ.

(VTC News) – Trong sự phát triển của game, những trò chơi với phong cách giải trí nhẹ nhàng đang ngày càng thu hút mạnh mẽ với nhiều game thủ.

Trong một vài năm gần đây, game là một lĩnh vực phát triển vô cùng nhanh chóng và đa dạng. Trong dòng chảy sôi động đó, những game với phong cách giải trí nhẹ nhàng đang ngày càng thu hút mạnh mẽ đối với nhiều game thủ, trong đó có một phần rất lớn là các bạn tuổi teen.

Xu hướng chơi game mới


Quay lùi lịch sử cách đây khoảng bốn, năm năm thì trên bản đồ game Việt, hình thành một thế lực vô cùng hùng mạnh, đó là game nhập vai trực tuyến MMORPG. Và cho đến thời điểm hiện tại, dòng game này vẫn còn chứng tỏ được sức mạnh của nó mà điển hình là một số game như Võ Lâm I,Võ Lâm II,Kiếm Thế,… Tuy nhiên, sức mạnh đó không còn là tuyệt đối khi bản đồ game đã xuất hiện nhiều mảng màu mới, đa dạng và không kém phần cuốn hút. Đó là những tựa game với phong cách giải trí hết sức nhẹ nhàng mà chúng ta có thể bắt gặp ở Boom, Gunny hay Zing Dance, Zing Play

Bằng chứng là trong thời gian qua, cư dân mạng đổ xô tìm đến những game mang tính giải trí, casual game, webgame, game mạng xã hội như Nông trại vui vẻ trên Zing Me hay Facebook. Dòng game này đã trở thành một “điểm nóng” trong thị trường game vốn dĩ đang rất sôi động bởi những yếu tố như không tốn thời gian, giải trí nhẹ nhàng và đặc biệt là cộng đồng rất lớn. Những game này đã thổi một luồng gió lạ và tươi mới, tạo được sức hút lớn đối với các bạn trẻ sau một thời gian dài chỉ chú tâm vào việc “cày kéo”, đua Top, v.v… trong dòng game nhập vai. Trong số những gamer trung thành của dòng game này thì lứa tuổi teen chiếm một thị phần đáng kể.

Những ưu điểm của game giải trí

Tuổi teen là lứa tuổi mới lớn. Và có vẻ như những tựa game với phong cách giải trí nhẹ nhàng tỏ ra phù hợp với tâm lý và sở thích của họ.

Với lứa tuổi này, nhiệm vụ chính của các bạn là học tập. Các bạn tìm đến game sau những giờ học căng thẳng như tìm đến một sự giải trí nhẹ nhàng và thoải mái. Những game kiểu này không “buộc” họ phải ngồi “cày” hàng giờ đồng hồ trên máy tính và các bạn cũng không bị phân tán nhiều vào chuyện “thắng thua”. Họ chỉ đến với game vào lúc rảnh rỗi và cần sự giải trí để lấy lại thăng bằng trong cuộc sống.

Không mất quá nhiều thời gian chơi nhưng tính cộng đồng của những game này vẫn rất cao. Hiểu được tâm lý của các bạn tuổi teen là mong muốn có một không gian giao lưu với bạn bè cùng trang lứa, nên những tựa game này luôn đi kèm với các hoạt đồng cộng đồng bổ ích. Với mục đích ban đầu là giải trí nhưng khi đã bước chân vào game, một thế giới của sự kết nối đa chiều sẽ mở ra trước mắt các bạn. Bạn Nam Phương, chia sẻ: “Mỗi lúc cần sự thư giãn, mình lại tìm đến những game có tính chất giải trí nhẹ nhàng. Những game này thực sự vui nhộn và hấp dẫn với yếu tố đẹp mắt và âm nhạc gắn liền với cuộc sống. Mỗi ngày mình chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút tới 1h là có thể giải trí giúp giảm stress khá hiệu quả. Và khá là bất ngờ khi qua những lần chơi game, những người bạn “ảo” trong thế giới game đã trở thành những người bạn “thật” thân thiết ngoài đời của mình”.
 

Dòng game này cũng đặc biệt thu hút bởi đặc điểm dễ chơi. Với những ai lần đầu làm quen với game thì việc tìm đến một tựa game MMORPG “khủng” nào đó quả là không dễ chơi chút nào. Và những game theo phong cách giải trí nhẹ nhàng mới là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho họ. Game dễ chơi và dễ hòa nhập với bất cứ ai, cho dù bạn đã có “tuổi nghề” chơi game hay là một “lính mới” trong thế giới giải trí này.

Trong xu hướng chung ấy, sự xuất hiện của Thần Võ sẽ góp thêm một tiếng nói, một sự chọn lựa thú vị dành cho các bạn tuổi teen nói riêng và giới trẻ nói chung. Game là sự hòa hợp khéo léo của hai dòng game đang thịnh hành hiện nay là game nhập vai trực tuyến và game giải trí.

Về cốt chuyện, Thần Võ hết sức gần gũi với game thủ Việt khi lấy bối cảnh là thời Tam Quốc. Rất nhẹ nhàng, nhưng những nhiệm vụ tuần hoàn xoay quanh cốt truyện khá ly kỳ sẽ thực sự cuốn hút và thử thách bạn. Thần Võ sẽ đến với cộng đồng game thủ Việt trong một ngày gần đây

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn