Carroll lập công, "Anh B" trượt chân phút chót

Tổng hợpThứ Tư, 30/03/2011 06:14:00 +07:00

(VTC News) – Andy Carroll nhanh chóng để lại dấu ấn với một pha lập công đẹp mắt, nhưng sự lơ đễnh nơi hàng thủ đã khiến ĐT Anh đánh rơi chiến thắng ở phút cuối

(VTC News) – Ghana đã giành được trận hòa 1-1 nhờ công của Asamoah Gyan cho dù trước đó Andy Carroll đã giúp Anh dẫn trước trong một trận cầu thú vị.

Sir Alex phát biểu rằng loạt trận giao hữu chỉ là sự phí phạm thời gian, tuy nhiên đấy là với ông mà thôi. 20.000 khán giả Ghana đã có mặt tại Wembley tạo nên số lượng CĐV đội khách hùng hậu nhất từ trước đến nay tại đây. Fabio Capello tung ra nhiều quân bài mang tính thử nghiệm, tuy nhiên các ngôi sao sáng nhất của Ghana đều hy vọng sẽ trở thành đội bóng Phi châu đầu tiên hạ gục được tuyển Anh.

Với tâm lý hứng khởi, các cầu thủ Ghana đã có cơ hội ghi bàn đầu tiên  ngayở phút thứ 7. Dominic Adiyiah thoát xuống trong tư thế 1-chọi-1 với Joe Hart nhưng lại "non gan", sút bóng quá nhẹ khiến Hart dễ dàng bắt gọn.

Dù không tấn công quá quyết liệt, Tam sư vẫn duy trì được một nhịp độ vừa phải để uy hiếp khung thành của Richard Kingson. Phút 14, Stewart Downing đột phá bên cánh phải trước khi nhồi bóng vào trong để Ashley Cole tung cú sút nhằm vào góc cao, nhưng thủ môn của Blackpool đã đấm ra bằng 1 tay.

Andy Carroll mở tỷ số với cú sút đầy uy lực 

Đến phút 24, James Milner phá bẫy việt vị và đưa bóng vào chính diện khung thành để Ashley Young dứt điểm từ khoảng cách 6m trúng phải xà ngang. 3 phút sau, Ghana đáp trả với một cơ hội khác của Adiyiah, nhưng cú dứt điểm nối của anh vẫn không thể thắng được Joe Hart.

Trong lúc Ghana chơi tự tin dần lên theo thời gian thì bất ngờ nỗ lực phòng ngự của họ bị đổ sập. Phút 43, Ashley Young bấm bóng cho Downing, pha khống chế lỗi của tiền vệ Tottenham đưa bóng tới đúng vị trí của Andy Carroll trước khi anh tung một cú sút trái phá tung lưới thủ thành Kingson. Một pha dứt điểm không thể chê vào đâu được.

Bước sang hiệp 2, Ghana tổ chức tấn công khá dồn dập nhưng vấn đề là họ không tìm ra được giải pháp nào hiệu quả để xuyên phá hàng phòng ngự áo tráng. Nhưng bất ngờ đã đến đúng vào những phút bù giờ, Asamoah Gyan có một pha xoay người rất đẹp mắt, loại bỏ Joleon Lescott trên vạch ngoài 16m50, trước khi dứt điểm vào góc xa quân bình tỉ số cho "Những ngôi sao đen". Trên khán đài, các CĐV Ghana ăn mừng như thể họ vừa giành chức vô địch thế giới.

Asamoah Gyan (3) mang lại niềm vui cho người Ghana ở phút bù giờ 

Hòa 1-1, đối với Ghana như vậy là quá đủ cho một trận giao hữu bởi họ đã không chỉ tạo nên không khí náo nhiệt trên SVĐ mà còn để lại trong trái tim người hâm mộ niềm tin bởi sự quả cảm và khát khao chiến thắng của mình. Người Anh lẽ ra đã có nhiều điều để nói hơn nếu không có bàn thắng của Gyan, tuy nhiên việc Carroll khai hỏa trong màu áo ĐTQG cũng là tín hiệu đáng mừng đối với Fabio Capello trong một trận đấu mang nặng tính thử nghiệm như thế này.

Clip diễn biến chính của trận đấu 

Đội hình xuất phát:

Anh (4-5-1): Hart; Johnson, Jagielka, Cahill, Baines; Downing, Milner, Barry, Wilshere, Young; Carroll

Ghana (4-5-1): Kingson; Pantsil, Vorsah, John Mensah, Lee Addy; Adiyah, Annan, Agyemang-Badu, Asamoah, Muntari; Gyan

Kết quả: Hòa 1-1

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn