Carlos Tevez: 'Cậu bé người gỗ' của bóng đá thế giới

Thể thaoThứ Tư, 01/02/2017 09:35:00 +07:00

Nói dối - chính là điểm tương đồng giữa nhân vật hư cấu cậu bé người gỗ Pinocchio và Carlos Tevez.

Cậu bé người gỗ Pinocchio là một nhân vật hư cấu trong cuốn tiểu thuyết dành cho thiếu nhi “Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio” được viết bởi nhà văn nổi tiếng người Italia – Carlo Collodi. Hẳn là khi nhắc đến tác phẩm này, ai trong chúng ta cũng nhớ về hình ảnh của chú rối làm bằng gỗ có chiếc mũi vô cùng đặc biệt. Bởi vì sau mỗi lần nói dối, chiếc mũi của Pinocchio sẽ dài ra.

5-2152

 Nhân vật hư cấu Pinocchio.

Trong khi đó, ở một đất nước Argentina xa xôi, không hiểu một Carlos Tevez bằng xương bằng thịt đã đọc qua cuốn tiểu thuyết nổi tiếng này chưa, và anh có nhận ra nét tương đồng giữa anh và nhân vật Pinocchio không. Điểm chung của họ chính là hay nói dối. Nhưng nếu như sau mỗi lần nói dối, chiếc mũi của cậu bé người gỗ dài ra thì Carlos Tevez lại không như vậy. Chiếc mũi của Tevez chẳng những không dài ra, mà số tiền lương anh nhận được lại tăng vọt.

Alex Ferguson từng thừa nhận ông bị cầu thủ người Argentina cuốn hút bởi nguồn thể lực vô tận, sự tinh quái cùng khả năng săn bàn tuyệt hảo. Tevez đã cùng với Berbatov, Rooney và Ronaldo tạo nên “bộ tứ siêu đẳng” làm nên thành công của Man Utd trong hai mùa giải 2007/2008 và 2008/2009. Vậy mà mùa Hè năm 2009, Quỷ đỏ lại để Carlos Tevez gia nhập đại kình địch cùng thành phố Man City một cách khó hiểu.

2-2153

  Ferguson rất ngưỡng mộ tài năng của Tevez.

Đã có những thông tin cho rằng, Man Utd chần chừ với mức giá 25 triệu bảng để mua đứt Tevez (anh chơi cho M.U bằng bản hợp đồng cho mượn), những tranh cãi liên quan đền việc ai là chủ sở hữu tiền đạo này cũng chính là rào cản khiến đội chủ sân Old Trafford chưa muốn đưa ra một bản hợp đồng chính thức cho cầu thủ người Argentina. Thế nhưng, theo nguồn tin khác, khi Sir Alex đưa ra bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, Tevez thổ lộ rằng anh chỉ chơi bóng thêm 4 năm nữa rồi quyết định giải nghệ. Và tất nhiên, chẳng một đội bóng nào dại dột chấp nhận điều này.

Và rồi Tevez đến Etihad, nhận mức lương khổng lồ từ lời đề nghị của các ông chủ Ả rập. Anh chơi cho Man City 4 mùa, sau đó, thay vì nghỉ hưu, tiền đạo này tiếp tục đến Italia để khoác áo Juventus. Ở đó, anh tiếp tục cùng Bà đầm già giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác. Thậm chí, ở khía cạnh cá nhân, Tevez còn đoạt được giải thưởng Vua phá lưới Serie A hai năm liên tiếp (2014, 2015).

4-2152

 Tevez chơi cho Man City rồi Juventus sau khi rời Man Utd.

Sau khi thất bại trước Barcelona trong trận chung kết Champions League mùa giải 2014/2015, Tevez quyết định trở về quê nhà khoác áo đội bóng cũ Boca Junior và được gần 50.000 CĐV chào đón. Sau một mùa giải thi đấu tại đây, cựu tiền đạo của Man City lại tiếp tục thổ lộ ý định muốn giải nghệ. Khi mà các CĐV của Boca ngậm nước mắt, chuẩn bị một buổi tri ân huyền thoại CLB nói lời chia tay sân cỏ thì bất ngờ, thông tin Tevez chuyển tới Trung Quốc để khoác áo Shanghai Shenhua được truyền thông chính thức xác nhận. Thậm chí, tiền đạo này sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với số tiền 615.000 bảng/tuần.

Tưởng chừng như câu chuyện giữa cậu bé người gỗ Pinocchio và Carlos Tevez chẳng liên quan gì đến nhau, nhưng hai nhân vật này lại có sợi dây tương đồng. Với tiền đạo người Argentina, chỉ cần tiền, rất nhiều tiền, anh sẵn sàng biến mình thành ‘kẻ tráo trở’ đi đến đâu cũng bị căm ghét. Chỉ tội cho những CĐV của Boca Junior, tình yêu của họ dành cho Tevez không thể cưỡng lại ma lực của những đồng tiền đến từ Trung Quốc.

Video: Cú sút trượt ngớ ngẩn không thể tin nổi

Nguồn: Thể thao VN
Bình luận
vtcnews.vn