Capello vỗ về “cậu bé hờn dỗi” Wayne Bridge

Thể thaoThứ Sáu, 05/03/2010 10:32:00 +07:00

(VTC News) - Không chấp nhận đứng chung “chiến hào” với John Terry, Wayne Bridge tuyên bố từ giã ĐT Anh. Tuy nhiên, Capello lại không muốn.

(VTC News) - Đã 29 tuổi nhưng Wayne Bridge lại được ví như một “cậu bé dỗi” đòi đồ chơi, dù không cần đến. Nguyên do là bởi hậu vệ Man City tỏ ra vùng vằng, dằn dỗi với Terry sau khi người bạn thân này bị phanh phui có quan hệ ngoài luồng với cô bạn gái Vanessa Perroncel mà anh đã chia tay.


Từ đó, Bridge đã có không ít những phản ứng thái quá, từ chuyện từ chối bắt tay Terry đến việc tuyên bố không chấp nhận thi đấu cho ĐT Anh khi Terry còn khoác áo.

Capello vẫn nặng lòng với Bridge. 

Nắm bắt được tâm lý của cậu học trò, Fabio Capello đã liên lạc với Bridge để vỗ về. Trước báo giới, chiến lược gia người Italia cũng lặp đi lặp lại tuyên bố vẫn dành chỗ cho cựu cầu thủ Chelsea. Dù Bridge đã phớt lờ lệnh triệu tập vào ĐTQG nhưng Don Fabio, người luôn nghiêm khắc trong công việc, vẫn thông cảm với tâm lý bất ổn của cậu học trò trong hoàn cảnh khó khăn này.

Theo chiến lược gia người Italia, Wayne Bridge vẫn là một trong số những cái tên được nhắm tới cho VCK World Cup ở Nam Phi. Capello cho biết ông sẽ giữ liên lạc thường xuyên với Bridge, hoặc là trực tiếp, hoặc là thông qua các trợ lý của mình. Mục đích cuối cùng là thuyết phục được anh chấp nhận ở chung khách sạn với Terry trong 7 tuần lễ. Và nếu Bridge thay đổi quyết định, anh sẽ lập tức được chào đón.

Nguyên nhân khiến Capello vẫn “nặng lòng” với Bridge là do ông cảm thấy không yên tâm với những phương án thay thế. Leighton Baines đã gây thất vọng tràn trề trong trận đấu với Ai Cập khi biếu không cho đội khách tới từ Bắc Phi bàn mở tỷ số. Stephen Warnock của Aston Villa cũng chẳng phải giải pháp khả dĩ khi kinh nghiệm thi đấu quốc tế của cầu thủ này gần như bằng không.

Tuy nhiên, Wayne Bridge không phải là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ trái của ĐT Anh. Vị trí đó thuộc về Ashley Cole, người đang có vấn đề ở mắt cá. Bridge sẽ là giải pháp dự phòng cho Cole, cầu thủ thường xuyên có vấn đề về sức khỏe trong mùa giải này.

Nguyễn Đỉnh (theo Daily Mail)
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.
Bình luận
vtcnews.vn