Capello toát mồ hôi với chấn thương của Ferdinand

Bóng đá AnhThứ Năm, 25/02/2010 07:55:00 +07:00

(VTC News) - HLV Fabio Capello tỏ ra lo lắng khi tân đội trưởng đội tuyển Anh, Rio Ferdinand, vắng mặt trong trận thắng 3-0 của MU trước West Ham.

(VTC News) - HLV Fabio Capello tỏ ra lo lắng khi tân đội trưởng đội tuyển Anh, Rio Ferdinand, vắng mặt trong trận thắng 3-0 của Manchester United trước West Ham tối hôm thứ Ba vừa qua. Nguyên nhân là do trung vệ 31 tuổi này bị tái phát chấn thương ở lưng.


Chấn thương lưng đã khiến Ferdinand không thể tham dự một số trận đấu quan trọng của MU trong nửa đầu mùa giải này. Theo kết quả kiểm tra y tế sau khi bị tái phát chấn thương, nhiều khả năng anh sẽ không thể tham dự trận đấu chung kết Carling Cup giữa Quỷ Đỏ và Aston Villa vào Chủ Nhật tới và trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Anh và Hy Lạp vào thứ Tư tuần sau.

Rio Ferdinand lại chấn thương. 

Điều khiến chiến lược gia người Italia lo ngại nhất là Ferdinand mới chỉ thi đấu chọn vẹn 90 phút trong 2 trận đấu của MU trong mùa giải này. Trong khi mật độ các trận đấu của đội tuyển Anh tại World Cup sắp tới là 3 ngày/trận. Nếu Tam Sư lọt sâu vào tới trận chung kết, thì thể lực của trung vệ 31 tuổi này khó lòng mà đáp ứng được.

Ferdinand chính thức được chỉ định làm đội trưởng đội tuyển Anh sau khi đồng đội John Terry bị dính vào vụ scandal tình ái và buộc phải nhường lại băng đội trưởng Tam Sư để tránh tai tiếng. Rắc rối này cùng với vụ A.Cole đã khiến HLV Fabio Capello phải đã ra “tối hậu thư” cho các cầu thủ Anh khi khẳng định rằng ông sẽ loại bỏ bất cứ cầu thủ nào nếu họ dính vào rắc rối bên ngoài sân cỏ.

Trong một phát biểu mới đây, HLV người Italia cảnh báo: “Các cầu thủ phải nhận thức được điều tôi muốn ở họ. Nếu không, họ sẽ không được phép ở lại cùng tôi. Điều này rất quan trọng vì chúng tôi cần tạo ra một tập thể đoàn kết. Chiếc áo tuyển Anh rất quan trọng và bảo vệ hình ảnh đội bóng là một trong những điểm quan trọng nhất mà chúng tôi sẽ thảo luận”.

HLV của Tam Sư cũng lo ngại cho tham vọng giành chức vô địch  World Cup 2010 của tuyển Anh nếu xảy ra thêm một vụ rắc rối nào liên quan tới Tam Sư. Ông thừa nhận: “World Cup là giải đấu thực sự quan trọng đối với tôi, nước Anh cũng như các cầu thủ. Do vậy, chúng tôi cần đoàn kết”.

Nguyễn Lập (theo Daily Mail)
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.

Bình luận
vtcnews.vn