Capello tiết lộ ước mơ cuối đời huấn luyện

Thể thaoThứ Hai, 01/08/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Fabio Capello sẽ sang tuổi 66 vào năm tới và đó là lúc chiến lược gia lão luyện này tạm biệt cuộc đời huấn luyện lừng lẫy của ông

(VTC News) - Fabio Capello sẽ sang tuổi 66 vào năm tới và đó sẽ là lúc chiến lược gia lão luyện này tạm biệt cuộc đời huấn luyện lừng lẫy của ông.

Sống cùng bóng đá ngót nghét nửa thế kỷ, Fabio Capello đã trải qua tất cả những vinh quang cả trên bình diện cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Mặc dù vậy, sự nghiệp lừng lẫy ấy đang vấp phải một trở ngại to lớn tại xứ sở sương mù khi ông vẫn chưa tìm được ra chiếc chìa khóa đưa Tam Sư đến chiến thắng.

Capello quyết tâm đặt chỉ tiêu vô địch ở kỳ Euro tới 

Điển hình nhất cho sự thất bại ấy chính là trận thua muối mặt trước đội tuyển Đức tại World Cup 2010 vừa rồi. Dù sở hữu trong tay rất nhiều ngôi sao sáng giá nhưng đội tuyển xứ sở sương mù vẫn phải về nước trong ê chề. Với một người nổi tiếng như "Don Fabio" thì đó là điều không thể chấp nhận được và ông quyết tâm chinh phục một danh hiệu ở cấp độ đội tuyển, cụ thể là Euro 2012 sắp tới.

Phát biểu trước báo giới, chiến lược gia người Italia cho biết: "Tôi sẽ nghỉ hưu sau kỳ Euro sang năm. Hy vọng năm cuối cùng trong sự nghiệp của tôi sẽ kết thúc với nhiều điều tốt đẹp. Tôi sẽ làm tất cả những gì để nó trở nên tuyệt vời nhất".

Ông quyết tâm quên đi ký ức buồn World Cup 

"Chức vô địch Euro, tôi đã mơ về nó. Bởi khi bạn là người chiến thắng, bạn sẽ muốn làm điều đó bất cứ khi nào. Không ai muốn là người thua cuộc và điều đó tạo ra áp lực tâm lý rất lớn lên các huấn luyện viên. Thật may đội bóng tôi đang dẫn dắt là một tập thể luôn giàu khát khao chiến thắng. Đội tuyển Anh cũng giống như AC Milan, Real Madrid, Juventus, Roma trước đây. Nó khiến tôi luôn cảm thấy bất ngờ khi nhìn lại sự nghiệp của mình", Capello tiếp tục.

Tuy nhiên đội tuyển Anh lại chưa chứng tỏ được sức mạnh thật sự của họ sau 3 năm được nhà cầm quân lão luyện này dẫn dắt. Nhưng cựu huấn luyện viên trưởng của Real Madrid không cảm thấy quá buồn. Ông vẫn rất tự tin vào tương lai: "Đội tuyển Anh đang sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Tôi hy vọng sau một năm nữa, họ sẽ trưởng thành và chứng tỏ được bản thân ở những giải đấu lớn".

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Mộng Hùng

Bình luận
vtcnews.vn