Capello lo sợ vì học trò... quá giàu

Thể thaoThứ Tư, 03/03/2010 10:35:00 +07:00

(VTC News) - Fabio Capello cho rằng chính việc các cầu thủ nhận lương quá cao đã khiến họ không kiểm soát được mình.

(VTC News) - HLV trưởng đội tuyển Anh hiện tại, Fabio Capello đã chính thức lên tiếng về những gì tồi tệ đã xảy ra gần đây với các cầu thủ của ông, đặc biệt là với John Terry và Ashley Cole. Theo ông, chính số tiền lương cao ngất ngưởng đã gián tiếp làm hỏng những ngôi sao này và ảnh hưởng xấu đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển Anh.

Mức lương hiện tại của Ashley Cole là 120.000 bảng/tuần, cao thứ 3 tại Stamford Bridge, sau Terry và Lampard. Don Fabio đã cân nhắc và đi đến kết luận rằng nguồn gốc của những rắc rối với các học trò là do họ có quá nhiều tiền: "Những cầu thủ trẻ, họ là những cậu bé nhiều tiền. Đó chính là vấn đề. Mà không chỉ ở Anh, Italia, Đức hay TBN, ở mọi nơi thì bóng đá luôn được mọi người quá coi trọng. Đó cũng là vấn đề".

Capello lo ngại về mức lương quá cao của các học trò.
Sau khi trải lòng về vấn đề đáng buồn đã xảy ra, ông cũng không quên nhắc nhở các cầu thủ của mình phải "giữ mình" trong khoảnng thời gian từ bây giờ đến khi World Cup diễn ra. "Trong khoảng thời gian này, các cầu thủ cần phải cẩn thận trong cuộc sống thường ngày. Họ nên biết cách cư xử cho đúng vì đó đều là những cầu thủ quan trọng. Họ phải là tấm gương cho lớp trẻ, cho người hâm mộ. Do vậy, đôi khi cần phải hy sinh một số thứ trong cuộc sống", chiến lược gia người Italia nói.

Tiền có thể hủy hoại nhân cách của họ.
Steven Gerrard sẽ thay thế Terry đeo băng đội trưởng của đội tuyển Anh trong cuộc đón tiếp Ai Cập do tân đội trưởng Rio Ferdinand dính chấn thương. Gerrard cũng hoàn toàn ủng hộ những ý kiến của người thầy: "Ông ấy đã nói rất ngắn gọn nhưng dễ hiểu. Chúng tôi hiểu rằng mình cần phải là những cầu thủ hình mẫu, tập trung vào bóng đá. Tất cả đều đã trưởng thành và hiểu rõ trách nhiệm của mình. Và nhiều khi những đứa trẻ nhìn vào chúng tôi để học tập".

Trước trận gặp Ai Cập, Capello sẽ có một cuộc nói chuyện riêng với Terry để quán triệt tư tưởng của cầu thủ này. Ông cũng đồng tình với những ý kiến của Roooney rằng người hâm mộ cần phải đứng về phía các cầu thủ: "Các bạn cần giúp đỡ đội tuyển và các cầu thủ lúc này. Đừng la ó Terry. Cậu ấy là một cầu thủ giỏi và cùng với những người khác, đội tuyển sẽ giành thắng lợi".

Hoàng Giáp
Bình luận
vtcnews.vn