Capello chuẩn bị hạ cánh xuống Juventus

Thể thaoThứ Sáu, 11/03/2011 08:08:00 +07:00

(VTC News) - Không còn cảm thấy hạnh phúc ở Anh, Fabio Capello đang được chủ tịch của Juventus mời về làm giám đốc kỹ thuật sau khi Euro 2012 kết thúc

(VTC News) - Fabio Capello từng tuyên bố sẽ rời đội tuyển Anh sau Euro 2012 và ban lãnh đạo Juventus đang rất muốn mời nhà cầm quân lão luyện này về làm giám đốc thể thao cho đội bóng.

Hiếm có huấn luyện viên nào lại được làm việc với nhiều câu lạc bộ lớn như Fabio Capello. Ông từng dẫn dắt cả 3 đội bóng hàng đầu Italia là Milan, Roma, Juventus. Không chỉ bó hẹp trong biên giới xứ sở mỳ ống, chiến lược gia 64 tuổi còn từng sang Tây Ban Nha và ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu 2 lần.

Capello sẽ rời Anh sau khi kết thúc Euro 2012.

Dù ở đâu và dẫn dắt đội bóng nào thì ở đâu có bàn tay của Capello thì ở đó đều có thành công. Tuy nhiên “định lý” ấy chỉ đúng ở cấp câu lạc bộ, còn khi thử sức ở cấp độ đội tuyển thì vị thuyền trưởng người Italia lại chưa đem đến những thành công đáng kể với “Tam Sư”. Tất cả những gì ông làm được cho đến lúc này chỉ là giúp đội tuyển Anh lọt vào tứ kết World Cup 2010, trước khi bị Đức loại ở tứ kết.

Không còn cảm thấy hạnh phúc tại xứ sở sương mù, Capello đã từng thổ lộ muốn được rời nước Anh sau khi Euro 2012 kết thúc. Vì thế mà ngay từ lúc này, chủ tịch của Juventus, Andrea Agnelli đã liên hệ với cựu huấn luyện viên trưởng của Real Madrid về một tương lai tại Turin.

Theo những đồn đoán ban đầu thì các Juvetini rất muốn được thấy Capello ngồi lại vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng, như ông đã từng làm trong quãng thời gian từ năm 2004 đến 2006. Nhưng cuối cùng thì chủ tịch của Bianconeri đã quyết định bổ nhiệm ông vào chức giám đốc kỹ thuật và tin rằng ông sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mới này.


Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn