Cặp vợ chồng làm “chuyện ấy” trên ô tô thắng kiện

Sức khỏeThứ Hai, 10/05/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Cặp vợ chồng mới cưới gốc Pakistan đã làm “chuyện ấy” trên ô tô tại Dubai và bị tòa án phán quyết chịu phạt tù một tháng và bị trục xuất về nước.

(VTC News) - Cặp vợ chồng mới cưới gốc Pakistan đã làm “chuyện ấy” trên ô tô tại Dubai và bị tòa án phán quyết chịu phạt tù một tháng và bị trục xuất về nước vì đã hành động không phù hợp văn hóa hành vi nơi công cộng ở Dubai.

Tòa án Dubai 
Dubai ban hành quy định chặt chẽ về hành vi ứng xử nơi công cộng. Theo đó, nhiều vụ xử phạt diễn ra gây tranh cãi về việc vi phạm và không vi phạm các quy định này. Mới đây, một cặp vợ chồng Pakistan bị cảnh sát bắt quả tang… hành sự trên ô tô riêng đã thắng kiện đối với cáo buộc vi phạm hành vi ứng xử cho phép nơi công cộng.

Cảnh sát đã bắt giữ cặp đôi này, một người đàn ông 28 tuổi và vợ của anh ta 24 tuổi, vào tháng 5/2009, buộc tội họ đã tiến hành quan hệ tình dục trong một chiếc ô tô đỗ ở Khu nhà phức hợp mang tên Jumeirah Beach.

Nhưng lý do mà cặp vợ chồng mới cưới này thắng kiện trong phiên xét xử phúc thẩm đối với quyết định sai trước đó của tòa án là viên cảnh sát làm nhiệm vụ bắt quả tang hành vi “thiếu lịch sự” trên đã nhìn qua kính ô tô màu tối. Hành vi này là vi phạm quyền riêng tư của họ.

Trong phiên tranh tụng ở tòa, viên cảnh sát cho biết đã hai lần cố gắng nhìn vào trong chiếc ô tô nói trên, và cuối cùng họ đã quyết định gõ cửa. Người đàn ông mở cửa ô tô lúc đó trong tư thế trần truồng.

Luật sư của cặp vợ chồng trên, ông Majid Al Kabban nói rằng đây là một sự xâm phạm quyền con người và là vi phạm đến quyền riêng tư của thân chủ ông ta.

Ông còn nói rằng ô tô chính là khu vực cá nhân của người sở hữu, và những gì họ tiến hành trong lớp cửa kính đã được lắp màu tối là không vi phạm luật ở Dubai.

Vụ án trên là vụ việc mới nhất trong hàng loạt vụ liên quan đến các công dân nước ngoài bị tố cáo là vi phạm luật ở Dubai.


Thục Chi/ Theo BBC
Bình luận
vtcnews.vn