Cặp vợ chồng cậy cốp xe 'kiếm' tiền triệu dễ như chơi

Pháp luậtThứ Tư, 21/03/2012 08:06:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan CSĐT CA Q.Thanh Khê (Đà Nẵng) vừa cho biết đã truy bắt thành công đối tượng chuyên cạy cốp xe máy lấy cắp tài sản hàng trăm triệu hôm 15/3

(VTC News) - Cơ quan CSĐT CA Q.Thanh Khê (Đà Nẵng) vừa cho biết đã truy bắt thành công đối tượng chuyên cạy cốp xe máy lấy cắp tài sản với giá trị hàng trăm triệu đồng xảy ra chiều 15/3.

Theo đó, chiều 15/3, Đội hình sự CA Q. Thanh Khê (Đà Nẵng) nhận được trình báo của ông Đặng Bảo (SN 1960, trú 104 Phạm Nghị, TP Đà Nẵng) về việc ông Bảo bị kẻ gian cạy cốp xe lấy cắp 100 triệu đồng tiền mặt tại khu vực quán cà phê số 90 Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) vào lúc 8h00 sáng cùng ngày.

Vợ chồng Ánh-Nhựt bị bắt giữ tại cơ quan công an 

Kết nối thông tin với 2 vụ trình báo tương tự của người dân trong ngày tại khu vực này với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Ngay lập tức các trinh sát CA quận Thanh Khê đã có mặt tại hiện trường, thu thập chứng cứ thì phát hiện đối tượng Nguyễn Ngọc Ánh (40 tuổi, trú tổ 31, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) nổi lên với nhiều nghi vấn.

Tiếp tục mở rộng điều tra, lực lượng CSĐT phát hiện thêm Ánh là một đối tượng từng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và đang sống cùng vợ là Lê Thị Nhựt (SN 1977) có mở một cửa hàng chuyên sửa chửa xe máy tại quận Thanh Khê (Đà Nẵng).

Chiếc xe máy được vợ chống Ánh-Nhựt dùng để thực hiện hành vi trộm cắp và số tài sản thu được từ hành vi bất chính 

Vào khoảng thời gian từ xảy ra các vụ cạy cốp xe lấy tiền tại khu vực đường Biện Biên Phủ, một số nhân chứng bắt gặp vợ chồng Ánh – Nhựt có xuất hiện, lảng vảng tại quán cà phê 90 Điện Biên Phủ. Đặc biệt Nguyễn Ngọc Ánh có những đặc điểm nhận dạng trùng khớp với hình ảnh mà camera của quán cà phê ghi lại được.

Xác định được đối tượng, đúng 11h00 sáng 16/3, các trinh sát CA quận Thanh Khê đã bất ngờ ập vào đọc lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của vợ chồng Ánh – Nhựt và phát hiện 4,5 cây vàng cùng hàng chục triệu đồng được vợ chồng Ánh đang cất giấu trong tủ.

Tiếp tục đấu tranh về nguồn gốc số tài sản trên, Ánh và Nhựt đã khai nhận hành vi của mình.

Hiện vụ việc đang được CQ CS ĐT CA quận Thanh Khê tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn