Cáp quang biển có thể được khắc phục trong hôm nay 10/5

Kinh tếChủ Nhật, 10/05/2015 03:06:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều khả năng việc sửa chữa vị trí xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG sẽ được hoàn tất trong ngày hôm nay.

(VTC News) - Nhiều khả năng việc sửa chữa vị trí xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG sẽ được hoàn tất trong ngày hôm nay.

Thông tin từ Trung tâm điều hành cáp quang biển AAG cho biết, công tác sửa chữa đoạn đứt trên tuyến cáp quang biển AAG mới đây đang diễn ra đúng kế hoạch. Có thể ngay trong hôm nay, công tác khắc phục sẽ được hoàn tất.

Lần khắc phục này nhiều khả năng sẽ nhanh hơn đáng kể so với hồi tháng 1/2015 
Điều này đồng nghĩa với việc tốc độ truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại như bình thường thay vì "rùa bò" như những ngày vừa qua. Bên cạnh đó, việc khắc phục sự cố cũng xong sớm hơn 1 ngày so với dự kiến trước đó là ngày 11/5.


Trước đó vào ngày 23/4, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố tại phân đoạn từ Vũng Tàu đi Hong Kong và Singapore, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng hơn 300 km. Đây cũng là lần thứ 2 trong năm 2015 tuyến cáp quang này gặp phải tình trạng tương tự.

Tuy nhiên nếu như lần khắc phục sự cố vào hồi tháng 1/2015 phải mất tới 3 tuần thì với lần này, quãng thời gian sửa chữa chỉ kéo dài 18 ngày.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn