Cập nhật hiệu quả nhóm thuốc tiêm trong điều trị đái tháo đường

Sức khỏeThứ Hai, 22/04/2019 16:23:00 +07:00

Ngày 20/4, hội thảo “Cập nhật hiệu quả nhóm thuốc tiêm trong điều trị đái tháo đường theo Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ - ADA 2019” đã được diễn ra.

Hội thảo do Hội Nội tiết - Đái Tháo Đường Hà Nội phối hợp với công ty Sanofi tổ chức.

Trong điều trị đái tháo đường, phương pháp tiêm insulin (một loại hormon giúp cơ thể sử dụng hoặc dự trữ glucose có được từ thức ăn) là một biện pháp giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả và do đó giúp ngăn chặn biến chứng của đái tháo đường.

Tuy vậy, với bệnh nhân vẫn còn gặp nhiều trở ngại, như nguy cơ hạ đường huyết, tăng cân nhiều, phải tiêm insulin vào nhiều thời điểm trong ngày, cách sử dụng và bảo quản phức tạp…

hoi thao dai thao duong

Hội thảo khoa học “Cập nhật hiệu quả nhóm thuốc tiêm trong điều trị đái tháo đường theo Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ - ADA 2019” thu hút sự tham gia của hơn 200 Bác sĩ nội tiết, đái tháo đường và các nhân viên y tế. 

Tại hội thảo với sự tham gia của hơn 200 Bác sĩ và nhân viên y tế, một loại insulin nền thế hệ mới tác dụng kéo dài và ít nguy cơ hạ đường huyết hơn insulin cũ - đã được giới thiệu đến các nhân viên y tế. Đây là một giải pháp giúp kiểm soát và giảm tác dụng phụ hạ đường huyết, ít gây tăng cân, chỉ cần tiêm 1 lần trong ngày với lịch tiêm linh hoạt hơn.

“Điều trị đái tháo đường với insulin là một trong những giải pháp giúp bệnh nhân kiểm soát đường huyết hiệu quả. Hiện nay, nhiều loại insulin nền tiên tiến ra đời được kỳ vọng tăng tính an toàn, giảm thiểu sự phức tạp trong sử dụng của bệnh nhân.”, PGS. TS. BS. Đỗ Trung Quân – Chủ tịch Hội Nội Tiết & Đái tháo đường Hà Nội chia sẻ tại hội thảo.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn