Cặp đôi vàng màn ảnh Lý Hùng - Diễm Hương giờ ra sao?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 15/07/2015 06:36:00 +07:00

Lý Hùng và Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà... là những bộ đôi từng chinh phục nhiều thế hệ khán giả Việt Nam.

Lý Hùng và Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà... là những bộ đôi từng chinh phục nhiều thế hệ khán giả Việt Nam.

Chánh Tín và Diễm My

chánh tín
Năm 1984, Diễm My xinh đẹp, trẻ trung “bén duyên” cùng Chánh Tín điển trai, lãng tử trong phim Hai chị em. Thời điểm đó, Diễm My chỉ 22 tuổi và là gương mặt diễn viên mới còn Chánh Tín đã rất nổi tiếng.

Nhờ diễn xuất ăn ý nên cả hai thường xuyên đóng vai vợ chồng trong các phim điện ảnh và được mọi người ví von là “cặp đôi vàng” những năm 80.

Bước vào tuổi xế chiều, “Đại tá Luân” có một gia tài đồ sộ về các giải thưởng điện ảnh và một công ty sản xuất phim. Tuy nhiên vào đầu năm 2014, Nguyễn Chánh Tín khiến công chúng phải ngỡ ngàng vì vỡ nợ và bị ngân hàng siết nhà. Hiện tại sau khi vượt qua khó khăn, ngôi sao năm nào giờ đã trở lại với công việc diễn xuất, đi hát để trang trải cho cuộc sống của mình và gia đình.

Về phía Diễm My, bà được giới truyền thông gắn cho biệt danh “nữ hoàng ảnh lịch” thập niên 80. Sỡ dĩ có tên gọi này vì vào thời gian đầu, khán giả biết đến “mỹ nhân không tuổi” với tư cách của một người mẫu hơn là một diễn viên điện ảnh.

Nhưng nhờ sự cố gắng và dẫn dắt của đàn anh Chánh Tín mà diễn xuất của Diễm My trong hàng loạt phim nhựa: Rừng lạnh, Phía sau cuộc chiến... dần hoàn thiện và trưởng thành hơn.

Năm 1994, Diễm My quyết định kết hôn với doanh nhân Hà Tôn Đức và rút lui khỏi làng giải trí để chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. 10 năm sau, Diễm My mới trở lại với phim điện ảnh 39 độ yêu.

Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà

thu hà
Dù là kẻ Nam, người Bắc nhưng cặp đôi Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà vẫn để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả Việt, nhờ màn kết hợp đầy ăn ý trong phim đình đám một thời Anh chỉ có mình em.

Trước khi bước chân vào nghiệp diễn, Lê Công Tuấn Anh từng trải qua tuổi thơ khó khăn với cuộc sống lang thang của trẻ bụi đời. Anh phải mưu sinh hằng ngày bằng việc bán báo dạo, đánh giày và thậm chí có lúc phải đi ăn xin. Vai diễn “chàng Đông ki sốt” si tình trong phim đầu tay Vị đắng tình yêu đã giúp Tuấn Anh bất ngờ trở thành thần tượng của giới trẻ thập niên 90.

Sau vai diễn này, tên tuổi của anh bắt đầu được các hãng phim săn đón và nhận về nhiều giải thưởng danh giá như Nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam 1993, 3 năm liên tiếp nhận giải Mai Vàng dành cho diễn viên được yêu thích nhất.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lê Công Tuấn Anh quyết định uống thuốc ngủ để tự tử. Nguyên nhân cái chết của anh đến nay vẫn là ẩn số với nhiều người hâm mộ. Có lời đồn anh vì không chịu nổi cú sốc sau khi chia tay người mẫu Minh Anh, cũng có người nói vì cuộc sống quá cô đơn nên Tuấn Anh đã tìm đến sự giải thoát ở tuổi 29.

Diễn xuất bên cạnh Lê Công Tuấn Anh là nữ diễn viên Thu Hà, người được yêu mến qua các bộ phim Sao phượng còn buồn, Bông hồng cho em, Hoa quỳnh nở muộn...

Vào những năm 90, cô gái Tuyên Quang với đôi mắt hút hồn là một trong sốt ít diễn viên miền Bắc qua được sự tuyển chọn khắt khe của đạo diễn miền Nam.

Trong suốt hơn 30 năm theo đuổi nghiệp diễn xuất, Thu Hà đã hai lần nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc và được phong tặng danh hiệu NSƯT. Hiện tại dù đã ở tuổi ngũ tuần, nhưng nữ diễn viên vẫn tràn đầy niềm say mê cho nghệ thuật, đồng thời khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi nhan sắc trẻ trung theo cùng năm tháng.

Lý Hùng và Diễm Hương

Có một mối tình sâu đậm trong phim Phạm Công - Cúc Hoa, Lý Hùng và Diễm Hương đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Sau đó, cả hai tiếp tục đóng chung trong hơn 30 phim và được coi là cặp tiên đồng ngọc nữ của dòng phim mỳ ăn liền.

Thậm chí vì quá ăn ý trong diễn xuất, đẹp đôi về ngoại hình mà rất nhiều khán giả đã nghĩ rằng ngoài đời Lý Hùng và Diễm Hương cũng là một cặp đôi thực sự.
diễm hương
Cả hai được mệnh danh là cặp tiên đồng ngọc nữ của màn ảnh Việt những năm 90.
Vì là con nhà nòi nên Lý Hùng bén duyên với điện ảnh từ rất sớm. Những năm 1990 được xem là thời kỳ huy hoàng của nam tài tử khi hầu hết các phim do Lý Hùng đảm nhận đều là vai chính. Anh còn tham gia một số dự án điện ảnh của Hong Kong và được đánh giá rất cao về tài năng võ thuật.

Tính đến nay anh đã đóng hơn 100 phim với đủ thể loại đa dạng từ lịch sử, võ thuật, phản diện, chính diện. Hiện tại, dù đã hơn 50 tuổi nhưng Lý Hùng vẫn còn nặng tình với phim ảnh và chưa nghĩ đến chuyện kết hôn.

Nếu như các bạn diễn cùng thời chọn cách đóng cặp với nhiều nam diễn viên khác nhau, thì Diễm Hương dường như sinh ra chỉ là người tình trên màn bạc của Lý Hùng.

Trong mắt nam tài tử, Diễm Hương là một cô gái thùy mị, đoan trang và là một người bạn diễn tâm đầu ý hợp. Năm 2000 Diễm Hương cưới với một luật sư hơn cô 18 tuổi. Sau khi kết hôn, cô lặng lẽ rút khỏi làng giải trí và cùng chồng sang định cư ở Canada.

Năm 2007, Diễm Hương bất ngờ trở về Việt Nam tại một sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm. Mỹ nhân màn ảnh năm nào vẫn đẹp dịu dàng và giữ được vóc dáng thon gọn như thời con gái. Diễm Hương cũng chia sẻ, cô quyết định dành trọn thời gian cho gia đình. Đây cũng là cách để người đẹp bảo vệ đời sống riêng tư sau nhiều sóng gió.

Lê Tuấn Anh và Việt Trinh

việt trinh
Vẻ đẹp ngọt ngào nhưng cũng rất sắc sảo của Việt Trinh khi đứng bên cạnh nét phong trần, lãng tử của Lê Tuấn Anh đã tạo nên sức hút đặc biệt cho bộ phim Lệnh truy nã khi được trình chiếu vào những năm 90.

Nếu như Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh được yêu thích với những vai chính diện, nghĩa hiệp thì Lê Tuấn Anh lại khiến khán giả "vừa ghét vừa thương" khi thể hiện những vai đểu cáng, ăn chơi. Lúc đang ở đỉnh cao phong độ, Lê Tuấn Anh đột ngột kết hôn cùng ca sĩ Phương Thảo. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài vài tháng và nhanh chóng “đường ai nấy đi”.

Sau đó, Phương Thảo nên duyên cùng Ngọc Lễ còn Lê Tuấn Anh phải mất nhiều năm mới tìm được bến đỗ hạnh phúc bên diễn viên Hồng Vân . Kết hôn lần 2, Lê Tuấn Anh dường như biến mất khỏi làng giải trí để chăm lo gia đình và tập trung kinh doanh.

Nét kiêu sa, đài các của Việt Trinh đã tạo nên sức hút mãnh liệt với khán giả Việt vào những năm 1990. Vào nghề vào năm 20 tuổi, Việt Trinh đã có nhà lầu, xe hơi và nhanh chóng đứng ở đỉnh cao danh vọng của người nghệ sĩ. Thành công trong công việc nhưng con đường tình của người đẹp lại vấp phải nhiều trắc trở.

Sau hai mối tình sóng gió với hai đại gia, Việt Trinh cũng lặng lẽ rút lui khỏi ánh đèn sân khấu để tìm bình yên nơi cửa Phật.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn