Cặp đôi đẹp nhất 'Trở về Eden': Một thời và hiện tại

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 02/04/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi gặt hái được những thành công nhất định, hai diễn viên chính Trở về Eden kết thúc sự nghiệp diễn xuất khi đã ở bên kia con dốc cuộc đời.

(VTC News)– Sau khi gặt hái được những thành công nhất định, hai diễn viên chính của bộ phim kinh điển trên màn ảnh Việt những năm 1990 đều đã kết thúc sự nghiệp diễn xuất khi đã ở bên kia con dốc cuộc đời.

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Anh Rosalind Miles, do hai nước Australia và Mỹ hợp tác sản xuất với độ dài 25 tập, Trở về Eden là một trong những bộ phim truyền hình kinh điển nhất của Australia từnglàm mưa làm gió trên màn ảnh Việt những năm 1990.
Diễn viên đảm nhiệm vai n chính, Stehanie Harper, xuyên suốt cả hai phần phim là Rebecca Gilling.

Bà sinh ngày 3/11/1953tại Castlecrag, Sydney, Australia, trong một gia đình có truyền thống làm kiến trúc. Niềm đam mê chính của Rebecca cũng là thiết kế, song khá buồn cười khi bà luôn lo sợ tay mình bị bẩn mỗi khi đụng vào các vật liệu xây dựng. Có thể vì lí do đó, Rebecca đã không nối nghiệp gia đình.
Rebecca Gilling trong phim Trở về Eden. 
Với mái tóc vàng óng và khuôn mặt xinh đẹp, đặc biệt là thân hình gợi cảm, Rebecca nhiều lần được mời tham gia đóng các quảng cáo trước khi chính thức đến với môn nghệ thuật thứ bảy.
Rebecca nhận được vai diễn đầu tiên vào năm 21 tuổi, đó là vai trong bộ phim Stone (1974). Nói về cái duyên với điện ảnh, trong một buổi phỏng vấn hồi tháng 2/1995 với tờ TV Eye, Rebecca Gilling nói: “Sau này, tôi đã nghe Liz Mullinar (người tuyển chọn diễn viên) nói rằng bà ấy phát hiện ra tôi khi xem đoạn quảng cáo dầu gội đầu trong một quán rượu. Đoạn quảng cáo đó được đánh giá cao và tôi cũng được biết đến nhiều hơn”. 
Stephanie Harper là vai diễn thành công nhất của Rebecca Gilling. 
Tuy vậy, phải đến vai diễn thứ hai trong bộ phim Number 96 (1974), Rebecca Gilling mới thực sự được chú ý. Công bằng mà nói, vai diễn “gái hư” Diana Moore của bà khiến khán giả nhớ đến chủ yếu qua những cảnh nóng trên phim. 
Ngoài Diana Moore của Number 96, Rebecca Gilling còn một vai diễn khá nóng bỏng nữa trong bộ phim The Naked Country (1985).  Bà tự nhận đây là một trong hai vai gái hư mà mình đảm nhân, “Tôi đã nhận được rất nhiều mail chửi bới từ các khán giả sau khi bộ phim được công chiếu, họ buộc tội tôi đã làm hư hỏng thế hệ trẻ ở Australia”.
Rebecca đảm nhận một vai diễn nhỏ trong The man from Hong Kong. 
Khán giả châu Á rất ít người biết rằng, nữ diễn viên xinh đẹp này đã từng tham gia diễn xuất cùng với ngôi sao võ thuật Trung Hoa Vương Vũ, Hồng Kim Bảo trong bộ phim The Man from Hong Kong (Dragon Flies) vào năm 1975. 
Tuy nhiên, đó chỉ là một vai diễn nhỏ, cái tên Rebecca chỉ thực sự nổi lên sau bộ phim Trở về Eden. Bà vào vai Stephanie Harper –  một người phụ nữ tưởng chừng như đã có tất cả, tiền bạc và tình yêu, song bỗng chốc mọi chuyện xảy đến như một cơn ác mộng. Stephanie phải lên kế hoạch để trả thù chính người chồng đầu gối tay ấp và cô bạn thân từ thuở nhỏ.
 
Rebecca Gilling thừa nhận Stephanie Harper đã khiến bà “đổi đời”: “Đây quả thực là vai diễn lớn nhất mà tôi đã từng đóng, có thể chưa phải là vai tốt nhất, nhưng nó đã khiến tôi nổi tiếng. Tôi không ngạc nhiên lắm khi thành công của bộ phim vượt ra tầm thế giới.

Tôi đã nhận được hàng ngàn lá thư, từ châu Âu đến châu Á. Tuy nhiên, tôi chỉ nhận được duy nhất một giải thưởng cho vai diễn này, đó là giải Diễn viên của năm tại Lễ trao giải Yugoslavia, nhưng thật không may, tôi đã không thể có mặt để chính tay nhận giải".
Sau Trở về Eden, Rebecca Gilling tham gia gần 10 bộ phim khác, song không vai diễn nào đủ sức hâm nóng tên tuổi của bà một lần nữa. Sự nghiệp diễn xuất của Rebecca Gilling cũng kéo dài không lâu, The Paper Man (1990) là bộ phim cuối cùng mà bà tham gia.
Hiện Rebecca Gilling đang tích cực tham gia các hoạt động vì môi trường. 
Đầu thập niên 90, nữ diễn viên sắp sang tuổi tứ tuần này đã tự nhận mình già và khó tiếp tục cống hiến cho những vai diễn. “Tôi đã ở cái tuổi khó có được những vai diễn chất lượng. Đã ở bên kia con dốc cuộc đời sau 20 năm trong nghề, nên tôi quyết định sẽ thử sức với một công việc mới”.
Kể từ đó, Rebecca Gilling chia tay màn ảnh và bận rộn với vai trò người phát ngôn cho Tổ chức vì môi trường của Australia mang tên Planet Ark, đồng thời là người đồng sản xuất show truyền hình mang tên Our House, chương trình phát sóng hàng tuần để tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng.

Xem hai đoạn quảng cáo có sự tham gia của Rebecca Gilling:

Không có nhiều thông tin về gia đình và đời tư của Rebecca Gilling trên các báo, mạng. Thông tin duy nhất mà trang astro.com tiết lộ là việc nữ diễn viên này lập gia đình và có một cậu con trai sinh năm 1987.
Ngoài Rebecca Gilling, một trong những người gây được ấn tượng cho khán giả trong phim là diễn viên điển trai Daniel Abineri, vai phản diện Jake Sanders.
Anh chàng điển trai Jake Sanders trong Trở về Eden phần 2. 
Daniel Abineri sinh ngày 8/8/1958 trong một gia đình truyền thống nghệ thuật, cha ông là nam diễn viên John Abineri, mẹ là nữ diễn viên nghiệp dư Hilary Bamfor. Daniel Abineri  khởi nghiệp với vai diễn Father Neil trong bộ phim hài Bless Me Father khi mới 19 tuổi.

Sự nghiệp diễn xuất của Daniel Abineri kéo dài 23 năm, ông tuyên bố ngừng đóng phim năm 1998.

Suốt hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp điện ảnh, vai diễn gây ấn tượng nhất của Daniel Abineri chính là Jake Sanders trong Trở về Eden phần 2 – người đàn ông nung nấu ý định trả thù cho em trai mình và giăng ra một cái bẫy hoàn hảo, song không ngờ lại trở nên say mê không cưỡng lại được chính kẻ thù của mình. Cuối phim, Jake Sanders hứng một viên đạn cho Stephanie nhưng lại vô tình khiến cô bị nghi ngờ là kẻ giết người.
Từ trái qua: Peta Toppano, Daniel Abineri , Rebecca Gilling và James Smillie. 
Vai diễn đa diện, cá tính phức tạp trộn lẫn giữa tính chính diện và phản diện đã giúp Daniel Abineri có rất nhiều đất diễn trong phim. Bên cạnh đó, vẻ ngoài điển trai, lạnh lùng, hấp dẫn của Jake Sanders không chỉ làm "rung rinh" trái tim Stephanie Harper mà còn gây ấn tượng mạnh cho hàng triệu khán giả nữ.

Kết thúc phần 2 Trở về Eden có một chút khác so với tiểu thuyết gốc. Trên phim, bác sĩ Dan bỏ Stephanie và đến với cháu gái của Jilly (cô gái bị bỏng và phải phẫu thuật), còn trong tiểu thuyết thì sau khi Jake quyết định ra đi, Step đã đến tìm anh ta và hai người đã làm tình trong đêm đó. Sau đó, cô trở về với bên Dan và hai người sống hạnh phúc bên nhau.

Rõ ràng, tiểu thuyết gốc của tác giả người Anh Rosalind Miles có phần ưu ái và nâng niu hơn đối với mối tình say đắm dù có phần sai trái giữa Stephanie và Jake Sanders. Cái kết của câu chuyện làm thỏa mãn nhiều độc giả yêu quý cặp đôi này, hơn là cái kết trong phim, biến Jake Sanders thành nhân vật đểu giả gần như đến tận cùng.

Xem lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cặp đôi 
Stephanie Harper - Jake Sanders trong Trở về Eden:

Daniel Abineri là một người thực sự đa tài, ngoài vai trò diễn viên, ông còn là biên kịch, nhạc sĩ, đạo diễn, nhà sản xuất phim. Daniel là nhà sản xuất một số bộ phim tài liệu nổi tiếng như One Hit Wonders cho đài BBC năm 1997, Walk on the Wild Side cho Granda TV, Murder and Celebrity cho UKTV, A Conversation With James Lovelock cho Network Films.

Năm 2011, ông bị chẩn đoán mắc chứng Asperger (hội chứng rối loạn tự kỉ).
Daniel Abineri hồi trẻ và khi về già. 

Xem thêm những hình ảnh của cặp đôi trong bộ phim kinh điển này:
Trở về Eden xoay quanh cuộc đời của Stephanie Harper – người phụ nữ giàu nhất Australia và là mục tiêu nhòm ngó của rất nhiều đàn ông. Phần một mở đầu bằng đám cưới lần thứ 3 của Step với Greg Marsden - ngôi sao quần vợt đẹp trai, đào hoa nhưng nhiều mưu mô, thủ đoạn.

Step hạnh phúc tưởng rằng Greg Marsden chính là chàng hoàng tử bạch mã mà mình luôn tìm kiếm. Nhưng cuộc đời cô thực sự biến thành cơn ác mộng khi chồng mới cưới đồng lõa với Jilly – cô bạn thân từ thuở nhỏ - để đẩy cô vào đầmcá sấu hòng chiếm tài sản.

Step may mắn sống sót, dưới sự giúp đỡ của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Dan Marshall, cô đã trở lại với hình hài hoàn toàn mới, vạch một kế hoạch hoàn hảo để trả thù người chồng khốn nạn và cô bạn bội bạc. Phần một kết thúc với sự đoàn tụ của Step với hai con, tình yêu giữa cô và Dan Marshall bắt đầu nảy nở.

Nối tiếp thành công của phần một, năm 1986, Trở về Eden tiếp tục được sản xuất. Phần hai trở nên hấp dẫn hơn khi Jilly được ra tù, cô trở nên sắc sảo, mưu mô, xảo quyệt hơn hẳn.

C
ùng lòng ghen ghét, đố kị với cô bạn thân, Jilly đã  cấu kết với Jake Sanders – anh trai của Greg Marsden năm xưa để hãm hại Step.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là chính Jake lại đem lòng yêu say đắm Stephanie. Cuối phần 2, khi Jilly chĩa họng súng vào Step, Jake đã lao đến cứu nguy và lãnh đạn thay cô. Quá sửng sốt, Step đã giành lấy khẩu súng từ tay Jilly, song trớ trêu thay, chính hành động này vô tình khiến cô bị vu oan là kẻ đã bóp cò giết Jake Sanders...

Hoàng Nhi


Bình luận
vtcnews.vn