Cặp đôi 9X điều hành đường dây mại dâm 'khủng' thế nào?

Pháp luậtThứ Sáu, 12/06/2015 01:47:00 +07:00

Cặp đội 9x đăng thông tin gái bán dâm lên web, thuê người trực điện thoại để "điều hàng mỗi khi có khách gọi đến.

(VTC News) - Cặp đội 9x điều hành đường dây mại dâm khủng với chiêu thức hết sức tinh vi. 

Sáng 11/6, 6 bị cáo trong vụ án môi giới mại dâm từng được dư luận quan tâm đã được TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đưa ra xét xử. Giữ vai trò điều hành trong đường dây mại dâm tinh vi này là nam thanh niên sinh năm 1992 Phạm Bá Mạnh (ở Kiến Xương, Thái Bình).

Cặp đôi 9x điều hành đường dây mại dâm

Điều đặc biệt, trong số 6 bị cáo, có đến 4 bị cáo là đồng hương với nhau, tuy nhiên tại phiên tòa, gia đình các bị cáo đều ngồi nín lặng, không ai nhìn nhau, không nói bất cứ một câu nào. Họ chỉ chăm chú nghe HĐXX làm việc, rồi cúi lặng khi nghe lời khai của các bị cáo, cho đến khi bản án được tuyên.

Với tuổi đời còn rất trẻ, nhưng cặp đôi Phạm Bá Mạnh và Đinh Thị Diệu Ly (SN 1995, quê Hoàng Su Phì, Hà Giang, bạn gái Mạnh) đã phối hợp rất ăn ý và thể hiện vai trò "thống lĩnh" của mình trong đường dây môi giới mại dâm.

Tháng 3/2014, Mạnh đã lập nhiều tài khoản trên trang web vuichoi...và sử dụng những tài khoản rất kêu như Noname, tuansaker, Iloveyou…Từ những tài khoản này, Mạnh đã liên hệ và "tuyển dụng" được nhiều cô gái có nhu cầu bán dâm để thực hiện ý đồ điều hành một đường dây khủng của mình.

Các thông tin Mạnh đăng tải lên mạng để  'quảng cáo' gái mại dâm 

Để tăng độ hấp dẫn và được nhiều người quan tâm theo dõi trên các trang web đen, Mạnh đã chụp ảnh các cô gái bán dâm, kèm theo bài viết với những nội dung mời chào hấp dẫn, đính kèm đó là số điện thoại để khách mua dâm liên hệ. 

Ảnh các cô gái bán dâm được Mạnh chỉnh sửa cẩn thận, lung linh trước khi tung lên mạng để tăng độ hấp dẫn và câu khách.

Giúp sức cho công việc điều hành đường dây mại dâm thời điểm đầu cùng với mạnh là Diệu Ly. Đôi tình nhân "cùng chí hướng" phân công nhiệm vụ rõ ràng, Ly quản lý hàng chục số điện thoại mà Mạnh sắm, với nhiệm vụ nghe cuộc gọi, nhận khách, nhận số phòng nghỉ và điều phối gái mại dâm đến phục vụ.

Cặp đôi Mạnh, Ly tự đặt "luật" đối với các cô gái mại dâm khi tham gia vào đường dây do chúng điều hành. Theo đó, số tiền mà gái bán dâm phải "cắt phế" lại cho Mạnh và Ly dao động từ 100.000 đến 150.000 đồng tùy theo số tiền mà khách trả cho gái bán dâm. Việc này được đưa ra như một "luật rừng" bắt buộc các cô gái trẻ bán dâm phải tuân thủ để được cặp đôi này dắt mối, tìm khách cho.

Không những vậy, việc thu tiền từ gái mại dâm cũng được cặp đôi này tính toán rất kỹ lưỡng thông qua hình thức chuyển khoản hoặc đưa trực tiếp. Cụ thể, vào những ngày cuối tuần khi ngân hàng không giao dịch, Mạnh sẽ bố trí "quân" của mình đến thu tiền từ gái bán dâm.

Sau mỗi ngày làm việc của gái bán dâm, Diệu Ly sẽ tổng kết số lượt bán dâm của gái trong ngày hôm trước dựa vào tin nhắn mà cô ta gửi cho gái bán dâm khi có khách, từ đó quy ra số tiền phí mà gái bán dâm phải nộp cho Mạnh và Ly.

Theo khai nhận, trung bình mỗi ngày các cô gái bán dâm dưới sự điều hành của Mạnh sẽ tiếp khách từ 8 đến 10 lượt. Những ngày cao điểm có thể lên tới gần 20 lượt khách mỗi ngày. Mạnh đã tuyển được gần chục cô gái vào đường dây mại dâm của mình với các nghệ danh như Hoàng Yến, Thúy Kiều, Ngọc Hoa, Mai Xinh, Kiều Hoa, Hà My, Hà Lady.

Thuê người trực 'tổng đài' mại dâm

Sau một thời gian hoạt động, đường dây của Mạnh và Ly "ăn nên làm ra" nên cặp đôi nhận thấy cần phải có thêm nhân lực để san sẻ công việc. Từ thời điểm này, Mạnh bắt đầu "tuyển nhân viên" cho đường dây điều hành gái mại dâm của mình.

Thông qua mạng xã hội facebook, Mạnh và Ly quen biết với Nguyễn Thị Thu (SN 1989, ở Bắc Giang). Nhận thấy Thu nhàn rỗi, đang cần tiền tiêu xài nên Mạnh đã thuê cô gái này về phòng trọ mình làm "tổng đài viên" cho đường dây mại dâm với mức lương 4.000.000 đồng/tháng.

Thời gian làm việc của Thu tại phòng trọ của Mạnh là từ 11h trưa cho đến gần 12h đêm hàng ngày. Tại phòng, Thu được trang bị hàng chục chiếc điện thoại gắn sim khác nhau để nghe khách gọi đến, nhận phòng và nhắn cho gái bán dâm đến "mây mưa".

Hàng chục chiếc điện thoại phục vụ việc điều hành đường dây mại dâm của Mạnh 

Khi khách gọi đến các số điện thoại được đăng tải trên mạng kèm theo hình ảnh của gái bán dâm, Ly và Thu sẽ thỏa thuận giá cả với khách có nhu cầu, yêu cầu đến nhà nghỉ do chúng chỉ định. Khi khách tới nơi sẽ nhắn lại số phòng nghỉ cho Ly và Thu, khi đó Ly sẽ điều "hàng" đến phục vụ khách.

Để tránh sự phát hiện của cơ chức năng, Phạm Bá Mạnh rất ít khi lộ diện, mà thường xuyên chỉ đạo qua Ly. Đặc biệt, Mạnh chỉ đạo các cô gái bán dâm thuê phòng trọ gần các khu vực nhiều nhà nghỉ để tiện cho việc hoạt động.

Ngoài ra, một mình Mạnh không thể làm xuể nhiệm vụ chụp ảnh, đăng bài về gái mại dâm lên mạng nên tên này đã thuê thêm 3 đối tượng gồm Phạm Bá Dũng (SN 1993), Phạm Thế Quang (SN 1992) Nguyễn Hữu Đỉnh (SN 1992) cùng quê với Mạnh để hỗ trợ công việc. Ba đối tượng này đều ở cùng quê với Mạnh, thậm chí có Phạm Bá Dũng là em họ Mạnh.

Tại phiên tòa ngày 11/6, Dũng khai nhận, lên Hà Nội tìm việc nên xin ở nhờ tại phòng trọ của Mạnh. Trong thời gian ở đây, Dũng đã "giúp" Mạnh viết bài, đăng tải nội dung "quảng cáo" về gái bán dâm lên các trang web. Mạnh trả lương cho Dũng 2.000.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Hữu Đỉnh là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội cũng tham gia vào việc hỗ trợ Mạnh chụp ảnh gái mại dâm, viết bài tung lên mạng. Mạnh trả cho Đỉnh mức lương hậu hĩnh là 5 triệu đồng/tháng. 

Lĩnh án...

Khoảng 16h ngày 3/10, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Cầu Giấy bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính nhà nghỉ tại ngõ 204 Trần Duy Hưng, bắt quả tang 3 cặp đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. 

Tất cả số khách làng chơi này đều tìm "hàng" trên các trang mạng khiêu dâm và theo hướng dẫn đều gọi điện thoại đến số máy của Ly để thỏa thuận giá cả, mua bán dâm trước khi được Ly điều "hàng" phục vụ.

Mạnh và Ly tại phiên tòa ngày 11/6 

Cùng thời điểm, lực lượng công an ập vào căn phòng nơi Phạm Bá Mạnh và Đinh Thị Diệu Ly đang thuê trọ ở khu vực đường Mỹ Đình. Thời điểm cơ quan công an bắt giữ, Mạnh và Ly vẫn đang thực hiện công việc điều phối gái mại dâm đi phục vụ khách.

Khám xét tại nơi ở của Mạnh và Ly, cơ quan công an đã thu giữ hơn 50 triệu đồng tiền mặt, 1 xe máy wave, 1 máy ảnh và 3 máy tính xách tay, 1 khẩu súng đồ chơi kiểu K54 cùng 1 hộp tiếp đạn (không có đạn), 33 điện thoại di động các loại,…

Tại phiên tòa sáng 11/6, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phạm Bá Mạnh 5 năm tù giam; Định Thị Diệu Ly 4 năm 6 tháng tù giam.

Các bị cáo Nguyễn Hữu Đỉnh và Phạm Bá Dũng 4 năm tù giam; Phạm Thế Quang và Nguyễn Thị Thu 2 năm tù giam.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn