Cặp bé gái sinh đôi bé nhất nước Anh sống sót kỳ diệu

Sức khỏeThứ Hai, 01/10/2012 02:16:00 +07:00

(VTC News) – Chị Layvelle sinh non được 2 cô con gái là Mia (nặng 0.6 kg) và Scarlett (nặng 0.7kg). Một bé bị thủng ruột, một bé bị viêm màng não.


(VTC News) – Chị Layvelle sinh non được 2 cô con gái là Mia (nặng 0.6 kg) và Scarlett (nặng 0.7kg). Một bé bị thủng ruột, một bé bị viêm màng não.

Layvelle Redrup, người Anh, 24 tuổi được các bác sĩ chẩn đoán mang song thai khi thai đã được 20 tuần tuổi.
Sinh non khi mới 24 tuần tuổi, da bé trong suốt, nhìn thấy rõ mạch máu 

Chưa kịp vui mừng, chỉ 4 tuần sau đó, chị đã phải nhập viện vì có dấu hiệu sinh non.

Sẽ thật khó khăn khi một cặp sinh đôi chào đời ngay khi mới được 24 tuần tuổi. Chúng còn quá nhỏ, yếu ớt và chưa phát triển đầy đủ. Mặc dù chị được tiêm mũi làm chậm quá trình chuyển dạ song điều này đã không khả thi.

Tại bệnh viện Queen Alexandra, các bác sĩ thông báo cặp song sinh của Lavelle có thể sẽ không qua khỏi.
Một bé bị thủng ruột, một bé thì bị viêm màng não 

Khoảng 13 giờ sau khi nghe thông báo từ bác sĩ, Lavelle đã sinh hạ được 2 cô con gái là Mia (nặng 0.6 kg) và Scarlett (nặng 0.7kg). Đây là một cặp nữ sinh đôi nhỏ nhất sống sót tại Anh.

Người mẹ trẻ của 2 cô con gái đặc biệt cho biết: “Nhìn chúng nhỏ xíu. 2 cánh tay như nhánh cỏ, da mỏng manh, có thể nhìn thấy các mạch máu. Khi chúng nằm trong lồng kính giống như 2 con chim non mới sinh nằm trong tổ”

Mặc dù ca sinh non đầy nguy hiểm này thành công bước đầu nhưng các bác sĩ cảnh báo 2 em có thể qua đời bất kỳ lúc nào vì chúng rất yếu, chưa đủ phát triển để thích nghi với môi trường bên ngoài.
Nhưng giờ đây, hai bé đã sống sót và rất xinh xắn 

Sau 4 tuần, cuộc chiến để bảo vệ mạng sống cho cặp song sinh này vẫn đầy kịch tính. Nhưng các bác sĩ và bố mẹ 2 em hết sức vui mừng khi bé đã có thể tự mở mắt lần đầu tiên kể từ khi chào đời.

Sau 2 tháng, mẹ Lavelle được ôm 2 cô gái bé bỏng của mình lần đầu tiên. Tuy nhiên 1 tháng sau, sức khỏe của Mia có dấu hiệu xấu đi. Các bác sĩ đã điều tra và phát hiện 1 lỗ thủng trong ruột cô bé và buộc phải phẫu thuật ngay để vá lỗ thủng này.

Sau khi ca phẫu thuật cho Mia thành công, các bác sĩ lại phát hiện cô chị song sinh Scarlett bị viêm màng não. Để điều trị căn bệnh này các bác sĩ đã phải bơm vào cơ thể cô bé một lượng kháng sinh lớn.

Mặc dù cả 2 chị em Mia và Scarlett đều phải trải qua những thời khắc rất nguy kịch nhưng cặp song sinh kỳ diệu này đã chiến thắng tử thần. Sau hơn 4 tháng ở trong bệnh viện, 2 cô bé đã được xuất viện để đoàn tụ với gia đình.


Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn