Cấp 20 tỷ đóng tàu dịch vụ hậu cần nghề cá đầu tiên ở Lý Sơn

Thời sựThứ Năm, 11/12/2014 02:35:00 +07:00

Gói tín dụng trị giá hơn 20 tỷ đồng đã được cấp để để đóng chiếc tàu dịch vụ hậu cần nghề cá đầu tiên ở Lý Sơn (Quảng Ngãi)

(VTC News) - Sáng 10/2, gói tín dụng trị giá hơn 20 tỷ đồng đã được cấp để để đóng tàu dịch vụ hậu cần nghề cá đầu tiên ở Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Đây là hoạt động nằm trong chương trình thực hiện NĐ 67/NĐ-CP của chính phủ do Ngân hàng Agribank Quảng Ngãi đã ký kết hợp đồng tín dụng với Công ty CP Thủy sản Lý Sơn (Quảng Ngãi) nhằm nâng cao khả năng vươn khơi, bám biển, giữ ngư trường của ngư dân.
Sáng 10/2, gói tín dụng trị giá hơn 20 tỷ đồng đã được cấp để để đóng tàu dịch vụ hậu cần nghề cá đầu tiên ở Lý Sơn (Quảng Ngãi) 

Tàu Dịch vụ hậu cần nghề cá của Công ty CP Thủy sản Lý Sơn được Trung tâm Tư vấn thiết kế và đăng kiểm nghề cá thuộc Tổng cục thủy sản (Bộ NN & PTNT) phê duyệt, có chiều dài 45,6m, chiều rộng 7,5m, chiều cao 4,2m, công suất 938CV, có xưởng sơ chế phân loại sản phẩm và được đưa vào cấp đông; chở được 60 tấn nhu yếu phẩm cung cấp cho các tàu khai thác thủy sản tại ngư trường xa bờ và 680 tấn cá các loại.

Ông Phạm Trường Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh: “Đây là chiếc tàu dịch vụ hậu cần nghề cá đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi đã được Agribank Quảng Ngãi cho vay theo Nghị định 67; đề nghị chủ tàu (Công ty CP Thủy sản Lý Sơn) tiếp tục phối hợp với Nhà máy của Công ty CP Cơ khí đóng tàu thủy sản VN (tại Hải Phòng), Agribank Quảng Ngãi hoàn chỉnh các thủ tục tiếp theo để được vay vốn đóng tàu và hạ thủy sớm nhất”.

Việc cấp tín dụng cho chiếc tàu hậu cần nghề cá đầu tiên tại Quảng Ngãi sẽ góp phần tạo điều kiện cho ngư dân bám biển lâu hơn, vươn khơi xa hơn. Đặc biệt đảm bảo ổn định đời sống để ngư dân bám biển, giữ ngư trường.

Mịnh Văn

Bình luận
vtcnews.vn