Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tăng vốn hơn 2.800 tỷ đồng

(VTC News) - Các bên thống nhất tổng mức đầu tư dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được điều chỉnh lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng.

Ngày 1/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cùng các Bộ, Ngành Trung ương có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để tháo gỡ vướng mắc, đầy nhanh tiến độ.

Cao toc Trung Luong - My Thuan tang von hon 2.800 ty dong hinh anh 1

 Quang cảnh buổi họp.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, các bên thống nhất tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư dự án theo Quyết định số 1700/QĐ-BGTVT ngày 15/6/2017 của Bộ GTVT. Trong ngày 2/8, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ ký phê duyệt tổng mức đầu tư được chỉnh và trong tuần sau UBND tỉnh này sẽ có buổi làm việc với ngân hàng để giải quyết vướng mắc về vốn vay của án.

Ông Mai Mạnh Hồng, Tổng Giám đốc Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, dự án này có 3 nguồn vốn là vốn chủ sở hữu của chủ đầu tư (đến nay giải ngân được gần 2.500 tỷ đồng), vốn hỗ trợ ngân sách nhà nước 2.186 tỷ đồng và vốn tín dụng.

Về vốn ngân sách nhà nước, trong phiên họp chính phủ mới đây Thủ tướng rất quyết liệt và đề nghị các Bộ phải khẩn trương trình Thủ tướng phê duyệt nguồn vốn ngay trong tháng này. Đối với vốn tín dụng, ngay trong ngày 2/8, sau khi tỉnh TIền Giang phê duyệt tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh, chủ đầu tư sẽ cùng với tỉnh Tiền Giang làm việc với ngân hàng đầu mối và ngân hàng nhà nước để giải quyết dứt điểm nguồn vốn vay.

Cao toc Trung Luong - My Thuan tang von hon 2.800 ty dong hinh anh 2

 

Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51,1 km với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa nối đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và điểm cuối tại nút giao với QL30 với tổng mức đầu tư 9.669 tỷ đồng.

Trên công trường, hiện tại 21/21 gói thầu đang triển khai thi công bình thường. Từ năm 2009, dự án được khởi động, đến tháng 2/2019 chỉ đạt khoảng 10% khối lượng công trình. Nhưng từ tháng 3/2019, sau khi tái khởi động lần này nhà thầu đã thi công lên đến 25% khối lượng công trình.

Đường sắt 58,7 tỷ USD: Lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí quá lớn, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định không vượt trần nợ công

Đường sắt 58,7 tỷ USD: Lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí quá lớn, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định không vượt trần nợ công

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định, xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công, còn lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí quá lớn.
Quảng Nam đề nghị giải quyết hàng loạt vướng mắc trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng

Quảng Nam đề nghị giải quyết hàng loạt vướng mắc trên cao tốc gần 35.000 tỷ đồng

Gần 1 năm thông xe toàn tuyến, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vẫn chưa giải quyết hàng loạt tồn tại, vướng mắc.
THANH TIẾN
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU