Cao thủ Vịnh Xuân nghi chưởng môn Nam Huỳnh Đạo bị... tâm thần

Thể thaoThứ Năm, 22/06/2017 08:11:00 +07:00

Trận thách đấu giữa cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores và chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt khó diễn ra nhưng những cuộc đấu khẩu thì chưa có hồi kết.

Video nội công bị nghi không có thực của Nam Huỳnh Đạo

Mới đây nhất, võ sư Pierre Francois Flores đã không ngần ngại cho rằng, những lời lẽ giải thích về việc "mai danh ẩn tích" suốt thời gian qua của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đã đạt đến đỉnh điểm của sự hài nhảm. Thậm chí, cao thủ người Chile còn tự hỏi: "Liệu tôi đang đối thoại với một người có vấn đề tâm thần hay không?".

Hôm 20/6, trên trang chủ phái Nam Huỳnh Đạo, chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt đã giải thích lý do vì sao im lặng suốt 3 tháng qua. Đó là vì ông phải tập trung tu luyện phần thượng tầng công phu Nội Công Tâm Pháp của Nam Huỳnh Đạo.

"Tuyệt kỹ này đòi hỏi bản thân phải tập trung tinh thần chuyên chú nội khí. Nay, tôi đã đại tập thành công phu nên sẵn lòng gặp gỡ võ sư Pierre Francois Flores bất cứ lúc nào ông ấy về Việt Nam trong tâm thế hòa khí, để tôi có dịp giới thiệu tinh túy của võ học, võ đạo Việt Nam", chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt viết.

Trước cách giải thích đầy tính tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung này, cùng yêu cầu võ sư Pierre phải xin lỗi mình mới nhận lời thách đấu, cao thủ Vịnh Xuân Nam Anh đã viết: "Ông Kiệt à! Một lần nữa tôi xác nhận lời tuyên bố trước đây: Tôi đến gặp ông không phải để bắt tay bạn bè gì, cũng không phải để nhậu nhẹt mà lại càng không phải để tranh luận suông lý thuyết.

pierrefrancoisfloreskungfu

Võ sư Pierre Francois Flores.

Ông hãy cởi bỏ bộ đồ veste bảnh bao ra mà mặc võ phục vào và chấm dứt các trò hề của ông đi nhé. Những lời tuyên bố gần đây của ông chứng tỏ rằng ông đang tìm cách tránh né trận đấu giữa tôi và ông bằng một điều kiện phi lý và điên rồ.

Một ví dụ tương tự... nếu trước trận đấu, Pacqiao đòi hỏi Mayweather phải có lời xin lỗi trước tất cả khán giả và đó là điều kiện tiên quyết bắt buộc để so găng, thì chúng ta đã không có dịp được chứng kiến một trận đấu hay như vậy!

Vậy nếu ông không tự tin về khả năng phóng điện hoặc đại thành công phu “Thượng tầng nội công tâm pháp” và tuyệt kỹ gia truyền Huỳnh gia, tôi chấp nhận không sử dụng cặp chân suốt trận đấu để cho ông một cơ hội thắng.

Qua thông điệp rõ ràng và dứt khoát này về ý định của tôi, mong rằng kể từ nay, “võ sư” Huỳnh Tuấn Kiệt sẽ tránh cho mọi người khỏi phải đọc những tranh cãi vô bổ và nhảm nhí".

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn