Cao thủ phim 'Tuyệt đỉnh Kung Fu' nghèo nhất showbiz

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 27/11/2016 22:31:00 +07:00

Nguyên Hoa là cao thủ thực sự trong phim, còn là đàn anh của Hồng Kim Bảo và Thành Long, nhưng ở tuổi 64, ông sống cảnh túng thiếu nhiều năm vì thù lao rẻ mạt.

Tuyệt đỉnh Kung Fu là bom tấn điện ảnh của Châu Tinh Trì, quy tụ nhiều cao thủ võ lâm trong ngành điện ảnh. Nguyên Hoa cũng là một vai trong số đó. Ông lão ở ẩn trong phim ngoài đời cũng là đại cao thủ võ học.

Nhưng ông sống cảnh kiếm ăn từng ngày ở tuổi xế chiều. Nguyên Hoa từng chán chường chia sẻ: “Tôi là nghệ sĩ nghèo nhất showbiz Hong Kong này”.

Đại ca của Hồng Kim Bảo, Thành Long

Thập niên 1960 tại Hong Kong, ai cũng biết về nhóm học sinh được dạy võ có kỹ thuật biểu diễn do võ sư Vu Chiêm Nguyên thành lập. Mọi người trong nhóm đều lấy nghệ danh có chữ Nguyên ở đầu với hàm ý cảm ơn sư phụ.

Cao thu phim 'Tuyet dinh Kung Fu' ngheo nhat showbiz hinh anh 1

Nguyên Hoa (thứ 2 từ trái sang) bên cạnh các đồng đội trong nhóm Thất tiểu phúc. Có thể nhận ra Thành Long và Hồng Kim Bảo. Ảnh: On.

Trong Thất tiểu phúc, những cái tên nổi tiếng phải kể đến Nguyên Long (Hồng Kim Bảo), Nguyên Lâu (Thành Long), Nguyên Bưu, Nguyên Đức, Nguyên Đình, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa và Nguyên Thu. Nguyên Hoa gần như là người anh cả của nhóm.

Ông sinh năm 1952, từng đảm nhận vai trò thế thân của Lý Tiểu Long trên màn ảnh trong Tinh võ môn (1972), Long tranh hổ đấu (1973). Từ năm 1985, Nguyên Hoa mới chính thức gia nhập điện ảnh và tạo thành công nhờ Cương thi tiên sinh bên cạnh Lâm Chính Anh, Hứa Quan Anh, Tiền Tiểu Hào.

Cao thu phim 'Tuyet dinh Kung Fu' ngheo nhat showbiz hinh anh 2

Nguyên Hoa bên Nguyên Thu trong Tuyệt đỉnh Kung Fu.

Thập niên 1990, ông có duyên với Châu Tinh Trì khi tham gia nhiều bộ phim do vua hài Hong Kong sản xuất. Với vai cao thủ ẩn cư đường phố trong Tuyệt đỉnh Kung Fu, ông nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Kim Tượng và Kim Tử Kinh.

Khi nói về “sư huynh”, Hồng Kim Bảo xúc động: “Năm tôi 14 tuổi, mỗi ngày đều đánh đấm luyện võ với anh ấy. Có một lần, tôi bị phạt phải bỏ trốn 3 ngày 3 đêm. Không ai biết tôi ở đâu, nhưng anh ấy luôn mang cơm đến cho tôi".

"Khi bị thầy bắt mang về trường, tôi mới biết anh Hoa vì bảo vệ tôi đã bị thầy đánh hơn 80 roi. Tình cảm giữa chúng tôi, mọi người khó hiểu hết”, Hồng Kim Bảo nói thêm.

Thù lao thua người mẫu online

Là cao thủ màn ảnh nhưng so với những đồng nghiệp khác, Nguyên Hoa sống rất vất vả. Thành Long có gia sản hàng trăm triệu USD, Hồng Kim Bảo cũng vậy nhưng Nguyên Hoa phải kiếm từng đô la Hong Kong.

Từ khi khởi nghiệp đến nay, ông luôn từ chối tham gia những bộ phim gây tranh cãi, nói không với phim cấp 3 dù có thù lao cao. Cũng vì khó tính thời trẻ nên các đạo diễn dần khước từ Nguyên Hoa. 

Cao thu phim 'Tuyet dinh Kung Fu' ngheo nhat showbiz hinh anh 3

Gia đình nhỏ của Nguyên Hoa. Ảnh: Mingpao.

Ở tuổi 64, ông có thu nhập mỗi tháng dao động 2.000 HKD đến 4.000 HKD (tương đương 6 triệu đồng đến 12 triệu đồng). Con số này còn thấp hơn cả người mẫu game online hạng C tại Hong Kong.

Không có nguồn thu ổn định, ông phải thuê nhà tại khu phố dành cho người lao động nghèo. Nhiều lúc ông nghĩ đến chuyện nghỉ đóng phim hành động vì lương ít mà lại vất vả. Nhưng rồi tất cả chỉ dừng ở lời nói.

Ông chia sẻ: “Tôi đến với Vịnh Xuân quyền, Thái Cực quyền từ khi còn nhỏ. Giờ nói bỏ, làm sao bỏ ngay được. Cũng biết tuổi tác không còn như xưa nhưng còn có thể diễn, tôi vẫn diễn đến cùng”.

Cao thu phim 'Tuyet dinh Kung Fu' ngheo nhat showbiz hinh anh 4

Tuổi cao nhưng ông vẫn đóng cảnh hành động trên phim. Ảnh: Baidu.

An ủi duy nhất của ông là cuộc sống gia đình êm ấm. Nguyên Hoa có người vợ xinh đẹp và hai con (một trai, một gái). “Gia đình hòa thuận, con cái trưởng thành, đó mới là niềm hạnh phúc. Chúng tôi nghèo nhưng lúc nào cũng vui vẻ”, ông nói.

Nguyên Hoa tiết lộ chưa từng nghĩ đến việc đóng phim cấp 3 cũng là vì thương vợ.

Video: Ông trùm võ thuật Hồng Kim Bảo tái xuất

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn