Cao Thái Hà: 'Cảnh nóng kéo dài chưa tới nửa phút trên phim nhưng tôi và Tim phải quay liên tục trong 2 tiếng'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 24/07/2019 19:13:00 +07:00

Cao Thái Hà cho hay, cô và ca sĩ Tim phải mất tới 2 tiếng để hoàn thành cảnh nóng trong bộ phim sắp được phát sóng trên VTV.

Sau vai diễn ấn tượng trong phim Đồng tiền quỷ ám, Cao Thái Hà lại tái ngộ khán giả VTV với bộ phim Bán chồng. Trong phim này, cô đóng vai người yêu của nhân vật do ca sĩ Tim đảm nhận. 

Cao Thái Hà chia sẻ với phóng viên VTC News về vai diễn, về cảnh nóng đóng chung với ca sĩ Tim và những dự định mới trong cuộc sống.

- Bộ phim "Bán chồng" sắp ra mắt trên VTV, chị có thể chia sẻ về vai diễn của mình trong phim này?

Trong phim Bán chồng, tôi vào vai Diệu Ngọc. Cô gái này rơi vào lưới tình với Hưng (ca sĩ Tim thủ vai) mà không hề hay biết anh ta có vợ. Diệu Ngọc vô tình trở thành người thứ 3 và gặp rất nhiều đau khổ trong chuyện tình cảm.

Diễn biến tâm lý của vai Diệu Ngọc rất phức tạp và hấp dẫn nhưng vì yêu cầu của đoàn phim và muốn tạo tò mò cho khán giả nên cho phép tôi không tiết lộ quá nhiều về vai diễn.

Cao Thái Hà: 'Tôi với Nhã Phương chưa từng là bạn'

Nữ diễn viên Cao Thái Hà.

- Vai Diệu Ngọc trong phim "Bán chồng" ban đầu được đạo diễn giao cho Ngọc Lan. Tuy nhiên, nữ diễn viên này lại chọn vai Nga. Chị là sự lựa chọn thứ 2 của đạo diễn cho vai Diệu Ngọc. Chị nghĩ sao về điều này?

Lúc đóng phim tôi có nghe chị Ngọc Lan nói việc này. Tôi thấy rất bình thường vì có lẽ chị Lan thích vai Phương Nga hơn nên muốn đảm nhận vai đó. Tôi không thấy tự ái gì hết vì so về tuổi đời và tuổi nghề, tôi đều không thể so sánh với chị Lan.

Còn mỗi vai diễn đến với tôi, tôi luôn coi đó là cái duyên. Khi nhận vai, tôi luôn yêu nhân vật của mình và cố gắng hoàn thành nó một cách tốt nhất.

- Trong phim "Bán chồng", chị có nhiều cảnh nóng với nam ca sĩ Tim. Chị có thể chia sẻ một chút về những khó khăn khi thực hiện cảnh quay nào?

Cảnh nóng của tôi và Tim có lẽ sẽ chỉ kéo dài chưa đầy một phút trên phim nhưng chúng tôi phải bỏ ra khoảng 2 tiếng đồng hồ để thực hiện. Để thực hiện cảnh này chúng tôi hơi vất vả vì phải quay nhiều góc và phim được thu tiếng trực tiếp.

Trước cảnh quay, tôi và Tim phải nắm rất rõ tâm lý nhân vật. Chúng tôi cũng phải trao đổi, bàn bạc với nhau và với cả đạo diễn để sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đây là lần đầu tiên tôi và ca sĩ Tim hợp tác, thế nên tôi có gặp một chút khó khăn khi thực hiện cảnh nóng với Tim.

 
Với từng đó thời gian làm nghề, tôi không thể để những cảm xúc cá nhân làm mình trở nên thiếu chuyên nghiệp.

Cao Thái Hà

Tuy nhiên là một diễn viên dù gặp áp lực hay khó khăn thế nào, tôi cũng phải cố gắng tự vượt qua. Với từng đó thời gian làm nghề, tôi không thể để những cảm xúc cá nhân làm mình trở nên thiếu chuyên nghiệp.

- Tim là một trong những nghệ sĩ nhiều scandal về đời tư. Chị có nghĩ tới điều này khi nhận lời đóng chung với nam ca sĩ trong phim "Bán chồng"?

Thú thật, tôi không ít quan tâm tới vấn đề đời tư của các đồng nghiệp. Tôi chỉ quan tâm tới thái độ của họ với công việc.

Trên phim trường, Tim làm việc rất chăm chỉ, chuyên nghiệp, hết lòng vì nhân vật. Với tôi, có được một bạn diễn như thế là quá đủ.

- Tim là diễn viên tay ngang. Điều này có khiến chị gặp khó khăn khi diễn chung?

Tôi cũng là diễn viên tay ngang mà. Tôi nhận thấy rằng, không phải là diễn viên tay ngang thì sẽ khó hợp tác, quan trọng là kinh nghiệm tích luỹ khi làm nghề, và thái độ của người đó với công việc.

Tôi thấy anh Tim là diễn viên có tâm với vai diễn và cũng dễ trao đổi khi làm việc.

Video: Cảnh nóng của Cao Thái Hà và Tim trong phim "Bán chồng"

- Trong "Bán chồng", chị đều có những cảnh quay thân mật với Tim và Anh Tú. Chị nhận xét thế nào về hai người bạn diễn này? 

Bán chồng là dự án đầu tiên mà tôi đóng chung với Tim. Còn với Anh Tú, chúng tôi từng hợp tác chung trong một vở kịch nên cả hai khá hiểu nhau.

Anh Tú là diễn viên có thực lực và thông minh trong xử lý tình huống. Khi quay những cảnh chung, tôi và Anh Tú đều có thể thoải mái để thể hiện nhân vật của mình mà không lo bạn diễn sẽ không phản ứng kịp.

Tôi tự nhận, với những cảnh quay chung với Tim, tôi chỉ làm tròn vai. Còn khi diễn chung với Anh Tú, tôi có cảm giác như diễn thăng hoa hơn một chút.

- Có thông tin, chị phải uống rượu thật trong một cảnh diễn chung với Anh Tú?

Diệu Ngọc là nhân vật rất cá tính, cũng có những cảm xúc ích kỷ và phạm phải sai lầm. Cuối phim, cô ấy phải đối diện với những dằn vặt trong nội tâm.

Trong phim có một cảnh Diệu Ngọc bị say. Đó là lúc cô phát hiện ra người đàn ông mà mình hết mực yêu thương đã có vợ. Với một người phụ nữ như Diệu Ngọc, cô không bao giờ chấp nhận việc mình trở thành kẻ thứ 3, nhưng phải buông bỏ người yêu đâu phải là chuyện dễ dàng. Diệu Ngọc phải tìm tới rượu để quên đi thực tại.

Tôi rất sợ đóng cảnh say, vì nếu làm không tới, trông nó rất là giả. Vì thế, tôi có đề nghị đạo diễn quay cảnh nhân vật Diệu Ngọc say ở cuối ngày. Tôi là người không biết uống rượu nhưng hôm đó, tôi uống tới 6 ly và say thật. Tôi không muốn giọng điệu, ngôn ngữ hình thể của mình trong cảnh quay đó mang nét giả tạo.

Quay xong cảnh say là 12h đêm. Trên đường về nhà tôi ói liên tục. Sáng hôm sau 6h tôi vẫn phải có mặt ở phim trường. Khi ngồi hóa trang mà tôi vẫn có còn có cảm giác đang say. 

- Từ "Đồng tiền quỷ ám" và giờ là "Bán chồng", vai diễn của chị thường phải đóng cảnh nóng. Chị nghĩ sao về điều này?

Không chỉ riêng gì tôi, mà tất cả diễn viên đều khó có thể tránh được cảnh nóng trên phim.

Tôi không quan trọng quá việc đó vì phim truyền hình luôn có giới hạn cho cảnh nóng nên không có gì là quá khó khăn hay nhạy cảm khi thực hiện.

cao thai  ha1

Cao Thái Hà và Tim trong phim "Bán chồng". 

 - Tết Nguyên Đán vừa rồi, chị chọn đi du lịch như một cách trốn tránh nỗi buồn. Hiện tại, chị đã lấy lại được sự cân bằng trong cuộc sống?

Thời điểm đó ba tôi mới qua đời. Việc mất đi người yêu thương nhất thật sự rất khó chập nhận. Sự ra đi của ba khiến tôi mất đi định hướng trong cuộc sống, tình cảm và gần như không biết bản thân muốn gì. 

Hiện tại tâm trạng của tôi cũng ổn hơn. Tôi lao vào công việc, luôn khiến cho bản thân bận rộn để đỡ phải nghĩ ngợi nhiều. 

- Ngoài đóng phim, gần đây, chị lấn sân sang kinh doanh. Điều gì khiến chị quyết tâm thử sức mình trong lĩnh vực mới?

Ở mỗi thời điểm con người ta sẽ thay đổi tư duy và suy nghĩ. Nếu như 8 năm trước diễn xuất với tôi là tất cả thì giờ tôi nghĩ mình cần phải làm thêm công việc kinh doanh. Đó sẽ là công việc lâu dài giúp tôi có cuộc sống vững vàng trong tương lai.

Tuy nhiên, mọi thứ mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu. Tôi cần phải cố gắng rất nhiều trong lĩnh vực mới này .

- Sau "Bán chồng", chị lại đóng phim "Bão ngầm". Bận rộn với việc đóng phim, thời gian nào để chị giải quyết những công việc trong lĩnh vực kinh doanh?

Thời điểm khởi nghiệp trong kinh doanh này tôi chọn hợp tác cũng những người thân thiết có kinh nghiệm để có thể học hỏi và chia sẻ những khó khăn cùng với mình. Tôi may mắn có được những cộng sự hỗ trợ tôi trong lúc bận rộn việc phim ảnh.

Tuy nhiên có lẽ khi kết thúc dự án Bão ngầm, tôi sẽ dành thời gian tập trung cho việc kinh doanh nhiều hơn. 2019 với 2 phim điện ảnh và 2 phim truyền hình cho VTV với tôi là đủ rồi.

- Có thể dễ dàng nhận thấy, thời gian gần đây chị trở nên quyết liệt hơn trong sự nghiệp. Điều gì khiến chị có sự thay đổi này?

Trong thời gian mất cân bằng, tôi luôn tìm một chỗ dựa tình cảm để bản thân không cảm thấy cô độc. Trải qua chuyện tình cảm không suôn sẻ tôi mới nhận ra rằng, mình không thể dựa vào ai để vực dậy, chỉ có thể tự mình đối diện và vượt qua.

Tôi chấp nhận cuộc sống hiện tại và dù chưa tìm thấy tình yêu, tôi vẫn có niềm vui đó là công việc và bạn bè.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện!

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn