Cao điểm 30/4-1/5, vé máy bay chặng nào còn nhiều?

Kinh tếThứ Tư, 18/04/2012 06:31:00 +07:00

(VTC News) - Vietnam Airlines sẽ tăng tải mạnh trên các đường bay đến/đi từ TP. Đà Nẵng, chặng Hà Nội – Phú Quốc vé sẽ khan vào ngày cao điểm 30/4, 1/5.

(VTC News) - Đại diện 1 số hãng hàng không cho biết, tuy tình trạng “cháy” vé không xảy ra, nhưng một số chặng vào ngày cao điểm cũng có khan hiếm hơn bình thường, như chặng Hà Nội – Phú Quốc.

Tin từ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp cao điểm nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, đơn vị này sẽ tăng thêm 195 chuyến trên 8 đường bay nội địa trong giai đoạn từ 27/4 đến 2/5/2012.

Theo đánh giá của Vietnam Airlines, dự kiến nhu cầu đi lại trên các đường bay nội địa giai đoạn này năm nay sẽ tăng khoảng 10% so với cùng kỳ 2011, tập trung chủ yếu vào các ngày 27, 29/4 và 1, 2/5/2012.

Đặc biệt, đơn vị này sẽ tăng tải mạnh trên các đường bay đến/đi từ TP. Đà Nẵng, nhân dịp Thành phố này tổ chức cuộc thi “Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012”.
Cụ thể, các đường bay có tăng chuyến bao gồm: Hà Nội – Đà Nẵng (tăng 77 chuyến), TP. HCM – Đà Nẵng (tăng 56 chuyến) và Đà Nẵng – Hải Phòng (tăng 4 chuyến).

Dịp nghỉ lễ này Vietnam Airlines sẽ tăng cường thêm gần 200 chuyến bay. 
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng tăng chuyến trên đường bay Hà Nội – Nha Trang (16 chuyến), TP. HCM - Nha Trang (15 chuyến), TP. HCM – Phú Quốc (21 chuyến), Hà Nội – Quảng Bình (4 chuyến) và Hà Nội - Huế (2 chuyến).

Như vậy tổng tải cung ứng của Vietnam Airlines trên thị trường nội địa trong giai đoạn cao điểm 30/4 – 1/5 tăng khoảng 16% so với thường lệ.

Cũng trong giai đoạn này, Vietnam Airlines sẽ thực hiện tăng tải trên một số đường bay quốc tế, bao gồm: TP. HCM – Băng Cốc (Thái Lan, 4 chuyến), TP. HCM – Hồng Kông (4 chuyến) và Hà Nội – Siem Reap (Campuchia, 6 chuyến).

Vietnam Airlines cũng đồng thời khuyến nghị hành khách nên cân nhắc kỹ lịch trình đi lại dự kiến của mình và khả năng có chỗ trên các chuyến bay trong ngày để có lựa chọn phù hợp, tránh trường hợp đặt chỗ trên nhiều chuyến bay gây nên hiện tượng trùng lặp chỗ.

Với Hàng không Air Mekong, dịp này hãng sẽ tăng thêm hơn 40 chuyến bay, tập trung chủ yếu các chặng từ Hà Nội và TP. HCM đi các điểm du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo và Đà Lạt.

Đại diện hãng này cho biết, tuy tình trạng “cháy” vé không xảy ra, nhưng một số chặng vào ngày cao điểm cũng có khan hiếm hơn bình thường, như chặng Hà Nội – Phú Quốc.

Tương tự, Hãng Hàng không VietJetAir cũng công bố sẽ tăng chuyến bay và mở nhiều đường bay mới dịp 30/4, 1/5 và đợt hè tới đây. Theo đó, vào ngày 27/4, VietJetAir sẽ chính thức khai trương đường bay mới TP.HCM – Đà Nẵng với tần suất 2 chuyến/ngày. Bên cạnh đó, tuyến TP.HCM – Hà Nội cũng được tăng tần suất lên 8 chuyến mỗi ngày, thực hiện từ ngày 27/4.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn