Cảnh tượng không thể tin nổi ở công viên được đầu tư tiền tỷ giữa Thủ đô

Thời sựThứ Sáu, 20/05/2016 07:30:00 +07:00

Khu công viên được đầu tư tiền tỷ đã bị bỏ hoang suốt mấy năm trời, không chỉ xuống cấp trầm trọng mà còn xuất hiện nhiều cái “bẫy chết người” cho người dân.

(VTC News)  –  Khu vui chơi công cộng được đầu tư tiền tỷ đã bị bỏ hoang suốt mấy năm trời, không chỉ xuống cấp trầm trọng mà còn xuất hiện nhiều cái “bẫy chết người” cho người dân sống trong khu vực.

Trong khi Hà Nội đang khan hiếm nơi vui chơi cho trẻ em thì tại khu đô thị Pháp Vân –Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) lại có hẳn một công viên dành cho trẻ em với cái tên công viên Tuổi thơ bị bỏ hoang.
Các loại đồ chơi trong công viên tuổi thơ đều đã hư hỏng nặng, rất dễ xảy ra tai nạn.
Các loại đồ chơi trong công viên tuổi thơ đều đã hư hỏng nặng, rất dễ xảy ra tai nạn. 

Theo ghi nhận của PV, công viên Tuổi thơ nằm tại trung tâm khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Công viên có khuôn viên khá rộng, nhiều cây xanh bao quanh.

Video: Những "bẫy chết người" trong công viên tiền tỷ bị bỏ hoang ở Hà Nội
Người dân sống tại khu vực cho hay, công viên này được đầu tư hàng tỷ đồng để xây dựng với mục đích làm nơi giải trí cho trẻ em trong khu đô thị mới, nhưng được một thời gian không lâu thì bị bỏ hoang.

“Công viên này bỏ hoang cũng được gần 3 năm rồi, đầu tư nhiều tiền để làm khu vui chơi cho trẻ em trong khu vực. Trước có thời gian nó trở thành một nơi sinh hoạt vui chơi của các cháu thiếu nhi nhưng chỉ được một thời gian ngắn lại phải đóng cửa, thấy hoang phí quá”, chị Hoa chia sẻ.
Khung cảnh hoang tàn trong khuôn viên công viên tuổi thơ.
Khung cảnh hoang tàn trong khuôn viên công viên tuổi thơ.  

Hiện, công viên Tuổi thơ không còn ai quản lý, phòng bán vé đã đổ nát và vỡ hết kính, đường ray tàu chạy gãy hỏng gần hết, con tàu không hoạt động được. Những thứ đồ chơi trong công viên đều phủ đầy bụi, mốc meo, hoen gỉ, rác chất thành đống nhưng không có bất cứ ai dọn dẹp.

Những hình ảnh trên của công viên Tuổi thơ không chỉ làm mất mỹ quan tại khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp mà còn khiến nhiều hộ dân sống tại đây đang rất lo lắng.

Họ chia sẻ, bây giờ nhiều người không dám mang con cháu vào nơi này vui chơi vì tình trạng mất vệ sinh có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu.

Không chỉ có vậy, trong khuôn viên của công viên tuổi thơ hiện nhiều thứ đồ chơi đã hư hỏng, rất mất an toàn, rất dễ xảy ra tai nạn khi cho trẻ em chơi.
 
Những cái bẫy chết người luôn rình rập người dân tại khuôn viên công viên tuổi thơ.
Những cái 'bẫy chết người' luôn rình rập người dân tại khuôn viên công viên tuổi thơ. 

Theo quan sát của PV, dưới nền xi măng của công viên nhan nhản các mảnh kính vỡ vun, vứt lung tung rất dễ gây tai nạn cho người đi đường. Bên cạnh đó, còn có nhiều ổ điện bị mất nắp bảo vệ, dây điện bung ra nằm la liệt dưới nền xi măng.

“Khuôn viên công viên bây giờ ô nhiễm lắm, các thứ đồ chơi lâu ngày giờ bụi bám thành lớp, rác thì chất thành đống không ai dọn, các cháu nhỏ vào đây rất dễ bị các bệnh về hô hấp.

Không những thế mấy cái thứ đồ chơi ấy giờ cũng hư hỏng rồi, ai đảm bảo cho các cháu chơi sẽ không xảy ra tai nạn? Nói chung là nơi này nhiều cái nguy hiểm lắm, vì thế chúng tôi không dám đưa các cháu vào đây, chỉ dám đưa đi ngoài vỉa hè thôi.

Trong khi ở các công viên khác, trẻ con phải xếp hàng chỉ để được chơi thì công viên tuổi thơ được đầu tư xây dựng lại bỏ hoang, không ai chăm chút, thật là quá lãng phí”, ông Sang nhà gần công viên tuổi thơ cho biết.

Một số hình ảnh PV VTC News ghi lại tại công viên Tuổi thơ đang bị bỏ hoang phế, lãng phí:
Hồ câu cá giờ trở thành nơi chứa rác thải

Những thứ đồ chơi trong công viên tuổi thơ luôn tiềm ẩn tai nạn đối với trẻ em.
Những thứ đồ chơi trong công viên tuổi thơ luôn tiềm ẩn tai nạn đối với trẻ em. 
Ổ điện bị mất hộp bảo vệ.
Ổ điện bị rơi hộp bảo vệ. 
Kính vỡ được ném ở khắp mặt sân.
Kính vỡ được ném ở khắp mặt sân. 

Cửa phòng bảo vệ đã bị đập bể kính cửa.
Cửa phòng bảo vệ đã bị đập bể kính cửa. 
Công viên tuổi thể giờ chỉ còn là bãi đậu xe công cộng.
Công viên Tuổi thơ giờ chỉ còn là bãi đậu xe công cộng. 

Một khu nhà trò chơi bẩn thỉu do bị bỏ hoang lâu ngày.
Một khu nhà trò chơi bẩn thỉu do bị bỏ hoang lâu ngày. 
Đường tàu hoen gỉ
Nền sân đã xuống cấp trầm trọng.
Nền sân đã xuống cấp trầm trọng. 
Dây điện nhăng mắc khắp nơi.
Dây điện giăng mắc khắp nơi. 
Nhiều bậc phụ huynh chỉ giám cho con em mình chơi ngoài khu vực vỉa hè vì sợ mất an toàn.
Nhiều bậc phụ huynh chỉ dám cho con em mình chơi ngoài khu vực vỉa hè vì sợ mất an toàn.

Ngọc Thắng - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn