Cảnh sống không chồng của Tiểu Long Nữ đẹp nhất màn ảnh

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 17/10/2016 07:17:00 +07:00

Mới đây, Lý Nhược Đồng thường xuyên bị bắt gặp một mình trên phố, đã gần 10 năm trôi qua, ám ảnh từ mối tình tan vỡ khiến cô sợ yêu và an phận với cuộc sống hiện tại  không gia đình, chồng con.

Từ tiếp viên hàng không đến Tiểu Long Nữ xinh nhất màn ảnh

Lý Nhược Đồng sinh ngày 16 tháng 8 năm 1973, là một diễn viên Hồng Kông từng được mến mộ khắp châu Á. Cô là người con thứ 7 trong một gia đình có 10 anh chị em, từ bé đã xinh xắn nên hàng xóm gọi là Thất tiên nữ.

Cảnh sống không chồng của Tiểu Long Nữ đẹp nhất - 1

Lý Nhược Đồng từng là "ngọc nữ" được cả châu Á yêu mến

Năm 1992, khi đang làm tiếp viên hàng không, tình cờ cô được một công ty quảng cáo mời đóng một đoạn phim ngắn. Được đạo diễn Từ Khắc để ý, cô được mời tham gia bộ phim Yêu thú đô thị.

Sau đó, cô lần lượt xuất hiện trong các phim cổ trang. Nhờ có khuôn mặt rất phù hợp với các vai cổ trang, nên cô được mệnh danh là "mĩ nhân cổ trang".

Cảnh sống không chồng của Tiểu Long Nữ đẹp nhất - 2

Bộ ba Thần Điêu,Tiểu Long Nữ và Dương Quá trong "Thần điêu đại hiệp".

Năm 1995, Lý Nhược Đồng tham gia bộ phim Thần điêu đại hiệp và đảm nhận vai diễn Tiểu Long Nữ trong phim. Đây được xem là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1973, giúp cô từ một cái tên xa lạ của làng giải trí bỗng chốc vụt sáng và trở thành tuyệt sắc giai nhân trong lòng người hâm mộ.

Vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp (đóng chung với Cổ Thiên Lạc) của cô được đánh giá là thể hiện rất thành công. Suốt 20 năm qua, vai diễn Tiểu Long Nữ do Lý Nhược Đồng thể hiện vẫn luôn được xem là kinh điển nhất trong lịch sử.

Vào những năm tháng thanh xuân, cô khiến bao khán giả ngây ngất bởi vẻ thanh tú, đôi mắt trong veo, thoáng chút u buồn. Cô diễn tốt đến mức nhà văn Kim Dung cũng phải thốt lên: “Đây là nàng Tiểu Long Nữ trong tưởng tượng của tôi!”.

Không chỉ được mệnh danh là "Tiểu Long nữ đẹp nhất", kinh điển nhất màn ảnh, suốt 20 năm qua, Tiểu Long Nữ cũng là vai diễn ấn tượng nhất của Lý Nhược Đồng, giúp tên tuổi của cô luôn gắn liền với nhân vật này.

Cảnh sống không chồng của Tiểu Long Nữ đẹp nhất - 3

Lý Nhược Đồng trong vai Vương Ngữ Yên - "Thiên Long Bát Bộ".

Cặp đôi Cổ Thiên Lạc - Lý Nhược Đồng trở thành thần tượng của giới trẻ sau khi mối tình của Dương Quá - Cô cô gây xúc động và chạm vào trái tim người hâm mộ.

Hai năm sau thành công của Thần điêu đại hiệp, Lý Nhược Đồng cũng tham gia diễn xuất trong nhiều phim truyền hình nổi tiếng TVB như Thiên long bát bộ (1997), Anh em và kẻ thù (1999), Kỳ nhân văn án (2000), Dương môn nữ tướng (2001), Võ Đang (2004),… và để lại không ít ấn tượng đối với người xem.

Nữ diễn viên sở hữu làn da trắng mịn, đôi mắt đen "biết nói" được cho là một mỹ nhân cổ trang tuyệt sắc. Vẻ đẹp trong trẻo, đôi mắt dịu dàng sâu thăm thẳm thoáng chút u buồn khiến Lý Nhược Đồng trở thành tiên nữ trong lòng bao thế hệ khán giả và đánh cắp trái tim của hàng triệu đàn ông.

Cảnh sống không chồng của Tiểu Long Nữ đẹp nhất - 4

Mỹ nhân tuyệt sắc thời trẻ.

Trắc trở tình duyên và chịu cảnh cô đơn

Lý Nhược Đồng là thiên thần trong trái tim hàng triệu đàn ông nhưng suốt tuổi thanh xuân, cô chỉ trung thành với một người đàn ông duy nhất.

Khoảng cuối năm 1990, tần suất đóng phim của Lý Nhược Đồng giảm dần. Khi đó, báo chí đưa tin cô đang hẹn hò với doanh nhân Quách Ứng Tuyền và quyết định tạm gác sự nghiệp vì tiếng gọi con tim.

Chính “Tiểu Long Nữ” cũng thừa nhận, cô dồn cả tâm trí và thể xác cho yêu đương là khuyết diểm của mình. Khi học cấp ba, cô đạt thành tích khá nhưng không thi đại học. Nhược Đồng giải thích rằng đó là vì bận yêu... “Một khi yêu, tôi chỉ biết yêu mà thôi. Tôi không thể làm nhiều việc một lúc” – cô thổ lộ.

Cảnh sống không chồng của Tiểu Long Nữ đẹp nhất - 5

Lý Nhược Đồng và đại gia Quách Ứng Tuyền.

Sau này, Lý Nhược Đồng kể lại, cô gặp đại gia Quách Ứng Tuyền khoảng năm 1995. Dù vị đại gia kia hơn cô 10 tuổi và đã có con riêng nhưng mỹ nhân họ Lý đã trúng phải tiếng sét ái tính nên quyết định từ bỏ sự nghiệp để đi theo ông.

Bản thân doanh nhân Ứng Tuyền cũng  không thích bạn gái tiếp tục công việc diễn xuất, đó càng là lý do để Nhược Tuyền rút lui khỏi làng giải trí. Với nhiều cô gái, hào quang của sự nghiệp, tiền tài và danh tiếng luôn được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, với Nhược Đồng, sự nghiệp lớn nhất đối với cô chính là tình yêu và người đàn ông của cuộc đời mình.   

Mặc dù không làm lễ cưới, cũng không đăng ký kết hôn, nhưng Nhược Đồng cho biết, mối quan hệ của hai người thực sự đã là vợ chồng và khi đó cô luôn cố gắng để làm tốt nhất vai trò của một người vợ. 

Từ bỏ sự nghiệp và danh tiếng, Nhược Đồng tin rằng đó cũng là sự hi sinh xứng đáng của một người phụ nữ để dành con đường thăng tiến cho người đàn ông mình yêu thương. “Tôi là một phụ nữ rất truyền thống”, Nhược Đồng từng thừa nhận.

Cảnh sống không chồng của Tiểu Long Nữ đẹp nhất - 6

Sau khi chia tay với người yêu đại gia, Lý Nhược Đồng sống lặng lẽ, từng có lúc muốn tự tử.

Nhược Đồng và Ứng Tuyền công khai chuyện tình vào năm 1996. Tuy nhiên, chỉ một năm sau, ông Quách gặp khó khăn tài chính và lâm vào cuộc khủng hoảng nợ kéo dài đến tận năm 2005. Dẫu người yêu phải đối mặt với khoản nợ chất chồng, Lý Nhược Đồng nói rằng vẫn sẽ luôn bên cạnh và tự lập về tài chính để bạn trai không bị áp lực.

Thế nhưng, năm 2008, sau khi vượt qua được khó khăn tài chính, Quách đại gia lại phũ phàng lên phàng lên tiếng không muốn sống chung cùng Lý Nhược Đồng nữa. Mối tình kéo dài hơn 10 năm của cặp đôi này kết thúc mà chẳng có lời giải thích rõ ràng.

Cảnh sống không chồng của Tiểu Long Nữ đẹp nhất - 7

Nét già nua đã hiện rõ lên gương mặt của Lý Nhược Đồng.

Về cú sốc này, Nhược Đồng chia sẻ: “Cảm giác đó không thể gọi là đau đớn nữa”. Tuy nhiên, khi đã bình tâm lại, cô vẫn dành cho người cũ những nhận xét chân thành: “Tôi cảm thấy bị tổn thương lúc đó nhưng rồi tôi vẫn tìm ra lý do để không ghét anh ấy. Tôi vẫn tin rằng anh là một người đàn ông tốt, và thời gian có thể chữa lành vết thương cho chính mình".

Một năm sau, cha Nhược Đồng qua đời. Nỗi đau chồng chất, Nhược Đồng quyết định rút khỏi ngành giải trí, đối mặt với chứng trầm cảm và từng muốn quyên sinh.

Tuy nhiên, thật may mắn là Tiểu Long nữ đã vượt qua được giai đoạn tồi tệ nhất. Cô tìm thấy tình yêu thương và an ủi vô cùng lớn từ gia đình. 

Đại gia đình đông đúc nhưng không lúc nào nguôi tiếng cười và sự san sẻ dành cho nhau chính là liều thuốc tiên giúp cô lấy lại thăng bằng. Được biết, Nhược Đồng đã nhận con gái của em gái ruột trong gia đình làm con nuôi. Cô sống chung và chăm sóc con nuôi như con đẻ.

Cảnh sống không chồng của Tiểu Long Nữ đẹp nhất - 8

Cô đơn tuổi U50, Lý Nhược Đồng nhận cháu gái làm con nuôi.

Năm 2014, Lý Nhược Đồng trở lại với làng giải trí trong bộ phim M Club. Năm 2015, nữ diễn viên lại khiến người hâm mộ hân hoan khi kết đôi với Cổ Thiên Lạc trong bộ phim 12 Ducks.

Sau một thời gian dài chìm đắm trong đau khổ, nhan sắc của mỹ nhân một thời vẫn không tàn phai mà mặn mà và đằm thắm hơn. 

Sau hai bộ phim này, Lý Nhược Đồng lại lui về ở ẩn và không xuất hiện tại các sự kiện của làng giải trí. Cuộc sống ở độ tuổi U50 của ngọc nữ màn ảnh khá đơn giản, lặng lẽ và không có tình yêu.

Đã gần 10 năm kể từ ngày bị đại gia Quách chia tay, đến nay, Lý Nhược Đồng vẫn chưa tìm được hạnh phúc mới. Tuy nhiên, nàng Tiểu Long Nữ tiết lộ rằng mình hài lòng với cuộc sống bình dị hiện tại.

Dù vậy, cô vẫn luôn khao khát có được tình yêu.  “Tôi không chống lại tình yêu, khi một người đàn ông đi vào quá khứ, nghĩa là một tình yêu mới có thể sẽ bắt đầu, miễn là bản thân mình cũng sẵn sàng chấp nhận điều đó”, cô nói.

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn