Cảnh sát triệu tập Conte, bắt đội trưởng Lazio

Tổng hợpThứ Hai, 28/05/2012 04:00:00 +07:00

(VCT News) - HLV của Juve, Conte, tuyển thủ quốc gia Criscito và đội trưởng Lazio Mauri là những cái tên mới nhất bị đưa vào diện điều tra dàn xếp tỷ số tại Ý.

(VCT News) - HLV của ĐKVĐ Juventus, Conte, tuyển thủ quốc gia Criscito và đội trưởng Lazio Mauri là những cái tên mới nhất bị đưa vào diện điều tra dàn xếp tỷ số tại Italia.

Bóng ma tiêu cực một lần nữa đang bao phủ bóng đá Italia, cho dù Euro 2012 đang sắp tới gần. Cuộc điều tra có tên Calcioscommesse do các công tố viên Cremona tiến hành từng “sờ gáy” một loạt các CLB ở Serie B, giờ đã bắt đầu lan sang những ngôi sao hàng đầu của những đội bóng danh tiếng ở xứ sở mỳ ống. Trong một diễn biến mới nhất, 19 người đã bị bắt với cáo buộc nhận tiền để dàn xếp tỷ số từ những “kẻ giấu mặt” có trụ sở ở Singapore.

Criscito có thể mất Euro vì scandal dàn xếp tỷ số. 

Trong số những người bị bắt, 10 người từng đã và đang thi đấu cho những CLB ở 4 giải đấu hàng đầu ở Italia, bao gồm cả đội trưởng của CLB Lazio, Stefano Mauri và cựu tiền vệ Fiorentina Omar Milanetto. Cảnh sát cũng tiến hành khám xét phòng của trung vệ Domenico Criscito trong khu tập huấn Converciano, nơi anh đang cùng ĐT Italia tập luyện chuẩn bị cho Euro 2012, và triệu HLV Antonio Conte, người vừa cùng Juventus đăng quang ngôi vô địch Serie A để lấy lời khai.

Chiến lược gia của Juve bị cáo buộc vì những gian lận tỷ số trong thời gian ông còn dẫn dắt Siena, trong khi Criscito xuất hiện trong một đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện trước trận Lazio-Genoa tháng 5/2011 mà cảnh sát thu được. Theo các công tố viên, hậu vệ đang chơi cho Zenit và đồng đội Sculli đã gặp hai CĐV Genoa và một tên lưu manh người Bosnia vừa bị kết án tại một nhà hàng sang trọng để bàn về “kế hoạch” cho trận gặp Lazio. Được biết, ngoài Criscito, Mauri và HLV Conte, còn 2 cái tên nổi tiếng khác cũng bị khám nhà và nằm trong diện điều tra là cựu cầu thủ Milan, Kaladze và tiền đạo đang chơi cho Chievo, Pellissier.

Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn