Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ lục soát biệt thự nghi giấu thi thể nhà báo Khashoggi

Thế giớiThứ Hai, 26/11/2018 17:20:00 +07:00

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ lục soát một biệt thự ở thành phố Yalova, phía Nam Istanbul tìm kiếm manh mối về thi thể nhà báo Jamal Khashoggi, sau gần hai tháng xảy ra vụ việc.

Theo Al Jazeera, ngày 26/11 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ khám xét một ngôi biệt thự ở làng Samanli thuộc khu vực Termal của tỉnh Yalova, sau khi nghi có liên quan tới vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Jamal-Khashoggi-for-Digital-770x337

 Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ mở rộng điều tra vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại. (Ảnh: CGTN)

Cuối tháng 10, Reuters từng đưa tin các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đã mở rộng phạm vi tìm kiếm đến Yalova và một khu rừng ở ngoại ô thành phố Istanbul để tìm thi thể của nhà báo Khashoggi.

Đã gần hai tháng kể từ khi ông Khashoggi được thông báo mất tích hôm 2/10 sau khi ông bước vào lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, đến nay vẫn chưa có thông báo chính thức về kết quả điều tra và nơi giấu thi thể của ông. 

Riyadh chỉ thừa nhận ông Khashoggi bị chết trong một cuộc ẩu đả bên trong tòa nhà lãnh sự quán mà không cung cấp thông tin chi tiết. 

Các quan chức và truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần khẳng định sau khi bị sát hại dã man, thi thể ông Khashoggi đã bị tiêu hủy, tuy nhiên chưa đưa ra được bằng chứng xác thực. Thậm chí, có thông tin thi thể của nhà báo đối lập này đã được bí mật đưa ra khỏi lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ và đây là nguyên nhân cơ quan điều tra sẽ khó tìm được các phần thi thể để hoàn thiện kết luận điều tra. 

Liên quan tới vụ việc nhà báo Khashoggi bị sát hại, chính quyền Mỹ hiện đang có những chia rẽ và bất đồng nhất định. Trong khi Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ CIA khẳng định Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman biết trước về kế hoạch sát hại ông Khashoggi và chỉ thị thực hiện vụ việc, thì Tổng thống Trump cho rằng cơ quan này đã quá vội vàng khi đưa ra kết luận và kêu gọi CIA nên cẩn trọng tuyên bố để tránh làm tổn hại quan hệ ngoại giao với Riyadh. 

Trước phát ngôn của Tổng thống Trump, nhiều nghị sỹ thượng viện Mỹ, bao gồm cả thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa không đồng tình với ông, cho rằng nhà lãnh đạo Mỹ đang che giấu sự thật và kêu gọi các cơ quan chính phủ Mỹ điều tra quan hệ thật sự giữa ông Trump và Thái tử Ả Rập Xê Út. 

Video: Hình ảnh nhân viên lãnh sự quán Ả Rập Xê Út nghi hủy bằng chứng vụ Khashoggi

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn