Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM làm giả thẻ ngành mượn tiền rồi trốn nợ

Thời sựThứ Ba, 12/12/2017 12:12:00 +07:00

Một chiến sĩ công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh (TP.HCM) bị người dân tố cáo làm giả thẻ ngành để mượn tiền rồi trốn nợ.

Mượn tiền không trả

Mới đây, Báo điện tử VTC News nhận được đơn phản ánh của người dân về việc một chiến sĩ đang làm việc tại Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh (Cảnh sát PCCC TP.HCM) vay tiền nhưng không trả.

Theo đơn phản ánh của chị N.T.N. (ngụ quận 10, TP.HCM), ngày 18 và 19/11/2016, anh L.Q.H. (SN 1980, ngụ phường 6, quận Bình Thạnh), làm việc tại Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh mượn chị N. số tiền 30 triệu đồng và cam kết tháng 1/2017 sẽ trả toàn bộ số tiền trên.

Quá trình vay mượn, chiến sĩ H. để lại thẻ ngành là “Giấy chứng minh công an nhân dân” để tạo lòng tin. Tuy nhiên, theo chị N., đã quá hạn gần 1 năm nhưng anh H. vẫn chưa trả cho chị số tiền trên và có dấu hiệu trốn nợ.

IMG_20171212_3

 Thẻ ngành giả được chiến sĩ H. làm để vay tiền chị N.

“Tôi biết H. làm Cảnh sát PCCC, với lại khi mượn tiền anh này có để lại thẻ ngành công an nên tôi tin tưởng cho mượn. Gần 1 năm qua tôi liên tục gọi điện, đến nhà tìm H. nhưng anh này cố tình trốn tránh, không chịu trả nợ”, chị N. cho biết.

Quá bức xúc, chị N. gửi đơn tố cáo đến Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh.

“Tôi không biết do thủ tục xử lý rườm rà hay cơ quan chức năng cố tình bao che, đùn đẩy trách nhiệm? Tôi gửi đơn tố cáo đến Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh thì được lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh hướng dẫn lên Cảnh sát PCCC TP.HCM giải quyết. Tuy nhiên, khi tôi đến đơn vị này thì họ nói đã chuyển hồ sơ về Cơ quan điều tra Công an quận Bình Thạnh xử lý”, chị N. bức xúc.

Bị giáng 2 cấp vẫn làm thẻ ngành giả vay tiền

Liên quan đến vụ việc, trả lời VTC News, Thượng tá Huỳnh Văn Tâm, Phó trưởng phòng Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh xác nhận sự việc trên.

Ông Tâm cũng cho biết, chiến sĩ bị phản ánh là lái xe của đơn vị này.

“Sau khi nhận được đơn phản ánh, đơn vị báo cáo với Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM để có hướng chỉ đạo, xử lý. Thanh tra Cảnh sát PCCC TP.HCM sau đó mời 2 bên lên giải quyết. Hiện, đồng chí H. bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra”, Thượng tá Tâm nói.

Anh H. trước đây cũng từng bị nhiều người dân tố cáo việc dùng thẻ ngành mượn tiền và đã bị Cảnh sát PCCC TP.HCM xử lý.

Cụ thể, trong năm 2016, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh nhận được 3 đơn tố cáo của người dân về việc anh H. dùng thẻ ngành vay mượn tiền.

Đến ngày 10/11/2017, Cảnh sát PCCC TP.HCM thi hành kỷ luật chiến sĩ H., giáng 2 cấp quân hàm từ trung úy xuống thượng sĩ.

“Vi phạm của đồng chí H. rất nghiêm trọng, Cảnh sát PCCC TP đã giáng 2 cấp quân hàm. Mặt khác, chúng tôi cũng đã quán triệt, thu thẻ ngành của đồng H. nhưng đồng chí này vẫn tái phạm, dùng thẻ ngành ken màu để vay mượn tiền.

Do những vi phạm trên là giao dịch dân sự bên ngoài nên chúng tôi không kiểm soát, nắm bắt được. Khi có đơn phản ánh, chúng tôi báo cáo ngay Cảnh sát PCCC TP.HCM để xử lý”, Thượng tá Tâm cho biết.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh cho biết thêm, với trường hợp vi phạm nhiều lần, chiến sĩ H,. nhiều khả năng sẽ bị tước quân tịch.

“Đơn vị rất tiếc vì để xảy ra trường hợp trên. Quan điểm của đơn vị là không bao che cán bộ. Sai phạm tới đâu xử lý tới đó”, Thượng tá Tâm nói.

Ngày 12/12, trả lời VTC News, đại diện thanh tra Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết đã mời chị N. và chiến sĩ H. lên làm việc.

Tại đây, anh H. thừa nhận làm thẻ ngành giả vay tiền của chị N. và một số người khác nữa. Hồ sơ vụ việc được chuyển cho Cơ quan điều tra Công an quận Bình Thạnh xử lý theo thẩm quyền.

Video: Cô gái quay clip công an nhỏ nước bọt vào mặt dân nói gì?

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn