Cảnh sát Pháp hy sinh thế mạng con tin kết hôn trên giường bệnh trước khi qua đời

Thế giớiChủ Nhật, 25/03/2018 09:44:00 +07:00

Viên cảnh sát anh hùng thế chỗ con tin trong vụ xả súng ở siêu thị Pháp tổ chức hôn lễ bên giường bệnh trước khi qua đời vì vết thương nặng.

Theo Daily Mail, cảnh sát Arnaud Beltrame, 45 tuổi, bị bắn sau khi đồng ý đổi chỗ cho một con tin nữ bị bắt giữ tại cửa hàng Super U, thị trấn Trebes phía Nam nước Pháp. Anh là một trong những cảnh sát đầu tiên đến hiện trường, nơi tên khủng bố liên quan đến IS xả súng hàng loạt vào người đang mua sắm và nhân viên siêu thị.

canh-sat-the-cho-con-tin-xa-sung-phap

Cảnh sát Beltrame được phong tước hiệp sỹ năm 2012. 

Cảnh sát Beltrame qua đời với 4 vết thương do trúng đạn.

Trước đó, anh và vợ chưa cưới dự định kết hôn vào tháng 6/2018, nhưng cuối cùng họ đã dành 30 tiếng đồng hồ chuẩn bị và thực hiện nghi lễ cảm động ngay trong bệnh viện.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ca ngợi người cảnh sát anh hùng đã thể hiện sự hy sinh vì nhiệm vụ. Cả nước Pháp ngày 24/3 treo cờ rủ, dành thời gian tưởng nhớ Beltrame.

Nghi phạm xả súng được xác định là Redouane Lakdim 25 tuổi, bắt đầu xả súng vào một nhóm cảnh sát trước khi bắn hai hành khách và lái xe đến siêu thị Super U, sử dụng một người phụ nữ làm lá chắn sống.

Kẻ tấn công bị bắn chết sau vụ việc, cảnh sát bắt giữ 2 người được cho là có liên quan.

Video: Cảnh sát hạ gục kẻ cầm dao, giải cứu con tin như phim hành động

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn