Cảnh sát nói người nhà ông Kim Jong-nam sắp tới Malaysia

Thế giớiThứ Năm, 23/02/2017 17:08:00 +07:00

Người nhà ông Kim Jong-nam dự kiến sẽ tới Malaysia trong một hoặc hai ngày tới để hỗ trợ cảnh sát xác định danh tính nạn nhân., tờ New Straits Times dẫn lời quan chức cảnh sát Malaysia cho hay.

"Cho tới nay vẫn chưa có bất cứ người thân nào của nạn nhân tới nhận dạng. Tôi cho rằng trong một hoặc hai ngày tới, một trong số họ sẽ xuất hiện. Đó có thể là một đứa trẻ hoặc một người thân nào đó của nạn nhân sống gần Malaysia",  ông Datuk Seri Noor Rashid Ibrahim, Phó Tổng thanh tra cảnh sát cho hay.

kimhan-sol_HZGZ

 Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam.

Trước đó, đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol khẳng định công dân Triều Tiên chết tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 vừa qua là Kim Chol, không phải Kim Jong-nam như Malaysia kết luận trước đó.

Theo Reuters, ông Kang Chol khẳng định nạn nhân vụ tấn công ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2 vừa qua không phải là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với Chủ tịch Kim Jong-un mà là công dân Triều Tiên có tên Kim Chol.

Ngoài ra, Đại sứ Triều Tiên này cũng nói không tin tưởng được kết quả điều tra của cảnh sát Malaysia trong vụ việc này.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát Malaysia hôm 23/2 cũng phủ nhận thông tin nói họ cử đội điều tra tới Macau lấy mẫu DNA của Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam.

"Chúng tôi chưa cử bất cứ đội điều tra nào để lấy mẫu DNA. Vậy nên chúng tôi chưa nhận được bất cứ mẫu DNA nào", ông Bakar nói với báo giới. 

Video: Nam thanh niên được cho là Kim Han-sol tại sân bay Kuala Lumpur

Trước đó, một số trang tin của Malaysia đồng loạt đưa tin về việc cảnh sát nước này tới Macau, nơi con trai ông Kim Jong-nam đang sống cùng với em gái và mẹ.

Song Hy (Nguồn: News Strait Times, The Star)
Bình luận
vtcnews.vn