Cảnh sát nhầm phân mèo với ma túy đá, chủ bị bỏ tù oan

Thế giớiThứ Ba, 10/01/2017 07:35:00 +07:00

Một người đàn ông ở Mỹ cho biết anh ta bị cảnh sát giam 3 ngày sau khi nhầm gói phân mèo trong xe của mình là ma túy đá.

Anh Ross Lebeau, 24 tuổi, ở bang Texas, Mỹ bị bắt do cảnh sát nghi ngờ anh tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong khi dừng và kiểm tra xe của Lebeau vào đầu tháng 12, cảnh sát phát hiện hơn 0,2 kg chất màu trắng đục được cho là methamphetamine (chất gây nghiện tổng hợp hay ma túy đá) nằm trong chiếc tất cũ của anh.

1

 Lebeau bị giam 3 ngày trước khi cảnh sát nhận ra thứ họ cho là chất ma túy lại là phân mèo.

“Họ tưởng rằng họ bắt được vụ vẩn chuyển ma túy đá lớn nhất ở quận Harris (bang Texas)”, Lebeau trả lời phỏng vấn Eyewitness News. Nhưng thứ cảnh sát nghĩ là chất cấm thực ra chỉ là phân mèo.

Túi phân mèo do bố anh đưa cho để lau kính ô tô khi bị mờ và không chỉ anh mà người chị em của Lebeau cũng có một túi trong xe của cô. Lebeau bị giam 3 ngày trước khi cảnh sát nhận ra sai sót này.

ABC News dẫn lời Lebeau nói: “Tôi muốn có một lời xin lỗi từ họ. Tôi bị bắt nhầm và giờ tôi phải đi khắp nơi để thanh minh, để lấy lại danh dự cho cái tên của mình. Nhưng may mắn là tôi luôn có gia đình bên tôi, động viên và ủng hộ".

2

 Kết quả giám định cho thấy thứ cảnh sát cho là ma túy đá thực chất chỉ là phân mèo.

Cảnh sát quận Harris cho biết: “Vụ việc cho thấy việc tuân theo các quy trình thủ tục cơ bản trong quá trình xác minh là rất quan trọng.

Sau kết quả xác minh ban đầu tại hiện trường, gói đồ này được gửi đến Viện Khoa học Pháp y, kết quả xác định đó không phải ma túy đá nên mọi cáo buộc đối với nghi phạm được bãi bỏ”.

Nguyễn Ly (Nguồn: Metro)
Bình luận
vtcnews.vn