Cảnh sát nhầm lẫn, hơn 3.000 phạm nhân được ra tù sớm

Thế giớiThứ Năm, 24/12/2015 03:09:00 +07:00

Cảnh sát bang Washington đang lùng sục để tìm kiếm những phạm nhân được ra ra tù sớm do nhầm lẫn, 5 trong số những người này đã bị bắt trở lại nhà tù.

(VTC News) - Cảnh sát bang Washington đang lùng sục để tìm kiếm những phạm nhân được ra ra tù sớm do nhầm lẫn, 5 trong số những người này đã bị bắt trở lại nhà tù.
Những sai sót trong tính toán “thời gian cải tạo tốt” dẫn đến việc 3.200 tù nhân được ra tù sớm hơn quy định. 
3.200 tù nhân bang Washington, Mỹ được thả sớm do nhầm lẫn
3.200 tù nhân bang Washington, Mỹ được thả sớm do nhầm lẫn 
Những nhầm lẫn này đã kéo dài hơn 13 năm qua, sau khi Tòa án tối cao của bang Washington yêu cầu Cơ quan Cải huấn bang này áp dụng chương trình “tích điểm cải tạo tốt” đối với phạm nhân.
Theo các quan chức Mỹ, ước tính trung bình mỗi phạm nhân được ra tù sớm hơn 49 ngày do nhầm lẫn này.
Hiện cảnh sát bang Washington, Mỹ đang ráo riết tìm kiếm nơi ở của những phạm nhân được ra tù sớm do nhầm lẫn để yêu cầu họ quay trở lại nhà tù tiếp tục thụ án theo quy định của pháp luật. Đến nay, 5 người đã bị đưa trở lại nhà tù.
“Tôi thật thất vọng vì nhầm lẫn này đã kéo dài 13 năm qua mà không ai phát hiện ra, điều này thật không thể chấp nhận được”, thống đốc bang Washington, ông Jay Inslee nói.
Cảnh sát Washington cũng đồng thời tiến hành điều tra tìm ra nguyên nhân dẫn đến sai sót nghiêm trọng kéo dài như vậy.
“Tôi đã đặt ra rất nhiều câu hỏi về việc tại sao lại xảy ra sự cố như vậy và làm thế nào nó có thể kéo dài lâu như vậy. Tôi hiểu rằng người dân cũng có những thắc mắc tương tự. Tôi hy vọng cuộc điều tra minh bạch sẽ cho chúng ta câu trả lời chắc chắn”, ông Inslee nói.


Minh Lý (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn