Cảnh sát Nga để tội phạm Brazil xem hết trận World Cup của đội tuyển rồi mới bắt

Thế giớiThứ Hai, 25/06/2018 08:00:00 +07:00

Cảnh sát Nga để tên tội phạm người Brazil đang bị truy nã chứng kiến chiến thắng đầu tiên của đội tuyển Brazil tại World Cup 2018 rồi mới bắt tên này.

Ngay sau khi đội tuyển Brazil có trận thắng đầu tiên tại World Cup 2018 trước đội tuyển Costa Rica, cảnh sát thành phố Saint Petersburg, Nga mới thực hiện bắt giữ tên tội phạm người Brazil bị truy nã có tên Rodrigo Denardi Vicentini.

Trước đó, lực lượng cảnh sát thành phố Saint Petersburg nhận được thông tin về việc Rodrigo Denardi Vicentini tới thành phố này để xem đội tuyển Brazil thi đấu và xác nhận được tên này trong số hàng chục ngàn cổ động viên Brazil có mặt tại sân vận động.

Rodrigo Denardi Vicentini bị truy nã vì tội thực hiện 2 vụ cướp có tổ chức tại Brazil, tuy nhiên hắn lẩn trốn và làm việc tại Anh trong những năm vừa qua. Khi bị bắt, Rodrigo Denardi Vicentini mặc chiếc áo phông của đội tuyển Brazil với biểu tượng World Cup 2018 tại Nga.

5b30087bfc7e936f648b4612

Cảnh sát Nga để Rodrigo Denardi Vicentini, đối tượng bị truy nã người Brazil, xem xong trận đấu của đội tuyển rồi mới bắt giữ. (Ảnh: RT)

Truyền thông Nga cho biết Rodrigo Denardi Vicentini sử dụng thẻ Fan ID giả - đây là loại giấy tờ được sử dụng như hộ chiếu và thị thực dành cho các cổ động viên nước ngoài đến Nga xem World Cup 2018. Rodrigo Denardi Vicentini đến Nga từ London, Anh và sử dụng hộ chiếu Italia. Sau khi bị cảnh sát Nga bắt giữ, Rodrigo Denardi Vicentini sẽ bị dẫn độ về Brazil sau 2 tháng tạm giữ để xử lý theo đúng các thủ tục dẫn độ.

Đại diện của Tòa án Quận Petrograd, thành phố Saint Petersburg ra thông cáo cho biết: “Denardi giải thích với tòa án rằng anh ta không phạm bất cứ tội gì, yêu cầu cảnh sát đối xử tốt với anh ta và trả tự do, anh ta nói không biết gì về cáo buộc và có thể mọi việc diễn ra là sai sót”.

Video: Cổ động viên Brazil chia sẻ cảm xúc về World Cup 2018

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn