Cảnh sát Mỹ tuyên bố chỉ bắn người da màu: Dư luận tranh cãi gay gắt

Thế giớiThứ Bảy, 02/09/2017 10:18:00 +07:00

Mới đây đoạn video ghi lại một cảnh sát đã tuyên bố về việc chỉ bắn người da màu xuất hiện trên mạng đã khiến dư luận xôn xao tranh cãi.

Một đoạn video này được trích xuất từ camera hành trình ghi lại cảnh sĩ quan cảnh sát Greg Abbott tại Georgia, Mỹ đang nói với một phụ nữ da trắng khi người này bị dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn vào tháng 7/2016.

Đoạn băng ghi lại cảnh người phụ nữ không muốn hạ tay xuống để cầm điện thoại vì cô đã xem quá nhiều video cảnh sát Mỹ bắn người dân.

Tuy nhiên, viên sĩ quan trấn an người phụ nữ này và có nói, “Nhưng cô không phải người da màu. Hãy nhớ là chúng tôi chỉ bắn người da màu. Ừ, chúng tôi chỉ bắn người da màu, phải không”.

Theo thông tin mới nhất, sĩ quan cảnh sát Abbott đã đệ đơn từ chức.

1056989163

Đoạn phim mới xuất hiện gây ra tranh cãi lớn về quyết định tái trang bị vũ khí quân dụng cho lực lượng cảnh sát của tổng thống Donald Trump, dù nó được quay vào tháng 7/2016. (Ảnh: CCO)

Fox News dẫn lời cảnh sát trưởng hạt Cobb, Mike Register cho biết sĩ quan Abbott sẽ bị sa thải vì vụ việc này.

“Tôi biết trung úy (Greg) Abbott nhiều năm và nhận thấy anh ấy là người chính trực, nhưng anh ấy đã phạm sai lầm. Tôi không biết trong trái tim anh ấy có gì, nhưng tôi biết miệng anh ấy nói gì. Chúng tôi cho rằng buộc phải sa thải anh ấy và chúng tôi sẽ làm điều này”, cảnh sát trưởng Register cho biết.

Video: Tuyên bố gây tranh cãi "Chỉ bắn người da màu" của cảnh sát Mỹ.

Tại thời điểm này, cuộc thảo luận về những hành động phân biệt chủng tộc và thô bạo của cảnh sát Mỹ đang diễn ra, xuất phát từ vụ bạo loạn tại Ferguson dẫn đến lệnh cấm trang bị loại vũ khí quân dụng cho lực lượng cảnh sát địa phương và cảnh sát liên bang của cựu tổng thống Mỹ Obama.

Các loại vũ khí bị cấm trang bị cho cảnh sát bao gồm súng phóng lựu, súng bắn đạn cỡ nòng lớn và xe bọc thép.

Tuy nhiên, vụ bạo loạn xảy ra ở Charlottesville khiến tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định tái trang bị các loại vũ khí quân dụng cho cảnh sát.

Nguyễn Tiến (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn