Cảnh sát Mỹ sắp được trang bị máy bay không người lái có vũ khí giết người

Thế giớiThứ Hai, 03/04/2017 17:17:00 +07:00

Bang Connecticut của Mỹ đã đưa ra dự luật cho phép cảnh sát sử dụng máy bay không người lái (drone) với vũ khí có khả năng giết người.

Trong khi việc sử dụng drone có trang bị vũ khí vẫn đang gây tranh cãi lớn, các nhà lập pháp của bang Connecticut có vẻ muốn đưa ra một quyết định dũng cảm là cho phép cảnh sát sử dụng drone trang bị vũ khí giết người.

Đây là bang đầu tiên của Mỹ đưa ra dự luật này. Theo đó, dự luật cho phép cảnh sát bắn đạn từ drone, miễn là họ tuân thủ một số nguyên tắc nhất định. Hội đồng Tiêu chuẩn và Hội đồng Đào tạo của cảnh sát Connecticut đang cho phát hành những bản hướng dẫn cho dự luật này.

Canh sat My sap duoc trang bi drone voi vu khi giet nguoi hinh anh 1

 Connecticut sẽ là bang đầu tiên của Mỹ cho phép cảnh sát sử dụng drone có vũ khí giết người. (Ảnh: Mashable)

“Tất nhiên, drone có vũ trang chỉ được sử dụng trong các trường hợp cực kỳ đặc biệt”, Nghị sĩ đảng dân chủ John Kissel chia sẻ. “Chúng tôi có thể tưởng tượng ra một số việc xảy ra tại các trường học hoặc nơi nào đó có các tay súng bắt cóc con tin và bạn phải cố bắn thủng lốp xe của họ”.

Hiện tại, North Dakota là bang duy nhất cho phép cảnh sát sử dụng drone có vũ trang nhưng giới hạn ở những vũ khí “ít nguy hiểm hơn”, chẳng hạn súng gây choáng, đạn cao su hay hơi gas.

Video: "Sát thủ" không người lái của Mỹ hạ cánh xuống tàu sân bay

5 bang bao gồm Nevada, North Carolina, Oregon, Vermont và Wisconsin cấm tất cả công dân sử dụng drone có vũ trang trong khi bang Maine và Virginia cấm cảnh sát sử dụng loại drone này.

Các nhóm quyền dân sự tại Mỹ đang phản ứng gay gắt trước quyết định này và hy vọng dự luật không trở thành luật chính thức.g nghệ xử lý hình ảnh thông minh và bay an toàn.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn