Cảnh sát Malaysia xác nhận người chết ở sân bay Kuala Lumpur là Kim Jong-nam

Thế giớiThứ Sáu, 10/03/2017 16:49:00 +07:00

Reuters dẫn lời Tổng Thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết, người bị tấn công và chết tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 vừa qua là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với ông Kim Jong-un.

Ngày 10/3, Tổng Thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar xác nhận người chết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2 vừa qua là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đây là lần đầu tiên đại diện cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính của nạn nhân của vụ tấn công tại sân bay Kuala Lupur, người mang hộ chiếu Triều Tiên có tên Kim Chol.

kim jong nam

 Tổng Thanh tra Cảnh sát  Khalid Abu Bakar. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, Tổng Thanh tra Cảnh sát Khalid Abu Bakar không cung cấp thông tin chi tiết vì sao xác định được danh tính của ông Kim Jong-nam.

Trước đó, ông Khalid Abu Bakar hôm 2/3 bác bỏ tuyên bố của Bình Nhưỡng cho rằng công dân Triều Tiên chết ở Malaysia vì đau tim.

"Các chuyên gia của chúng tôi đủ chuyên môn để xác định nguyên nhân cái chết của công dân mang hộ chiếu Kim Chol. Kết quả các cuộc điều tra của chúng tôi cũng đều dựa trên báo các của các chuyên gia khẳng định rằng ông ta bị sát hại.

Triều Tiên có thể nói những gì họ muốn nhưng thực tế thì không thể thay đổi", ông Khalid nói trong một cuộc trao đổi với tờ Bernama News Channel.

Khi đó, vị quan chức cảnh sát này cũng cho biết, các chuyên gia Malaysia xác nhận ông Kim Jong-nam chết sau khi hai người phụ nữ dùng chất độc thần kinh VX tấn công.

Tùng Đinh (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn