Cảnh sát Malaysia: Kim Jong-nam bị tấn công bằng chất độc là vũ khí giết người hàng loạt

Thế giớiThứ Sáu, 24/02/2017 09:27:00 +07:00

Tờ Guardian dẫn nguồn cảnh sát Malaysia nói ông Kim Jong-nam bị tấn công bằng chất độc thần kinh VX, chất được Liên hợp quốc cho là vũ khí hóa học giết người hàng loạt.

Theo cảnh sát Malaysia, ông Kim Jong-nam bị tấn công bằng chất độc thần kinh VX, một loại vũ khí hóa học. The Guardian cho biết, chất độc này được phát hiện sau quá trình phân tích mẫu trên mặt và mắt của nạn nhân.

VX, hay chất độc thần kinh có tên hóa học ethyl N-2-Diisopropylaminoethyl Methylphosphonothiolate, được Liên hợp quốc xếp vào danh sách vũ khí hóa học giết người hàng loạt.

3D5E368500000578-4239240-image-a-29_1487499640317

 Hình ảnh ông Kim Jong-nam sau khi bị tấn công. (Ảnh: New Straits Times)

Loại vũ khí này là hóa chất lỏng, nạn nhân tiếp xúc với nó chắc chắn sẽ tử vong nếu không rửa sạch chất lỏng kịp thời. Cảnh sát Malaysia cho biết, Trung tâm vũ khí hóa học của lực lượng này đang phân tích thêm các mẫu khác.

Trước đó, phó Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Noor Rashid Ibrahim cho biết, một thành viên trong gia đình ông Kim Jong-nam sẽ tới Malaysia vào ngày 25/2 để kiểm tra và nhận thi thể của người đàn ông này.

Đại diện cảnh sát Malaysia nói trên cũng cho biết, đến nay, sau 10 ngày xảy ra vụ việc, chưa có thân nhân nào của ông Kim Jong-nam tới nhận thi thể.

Theo The Star, quá trình xác định thân nhân sẽ được thực hiện thông qua xét nghiệm ADN và việc này cũng giúp cảnh sát kết nối một số giả thiết trong vụ tấn công ông Kim Jong-nam tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 vừa qua.

Video: Toàn cảnh vụ tấn công ông Kim Jong-nam

Tùng Đinh (Nguồn: The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn