Cảnh sát khu vực đánh người nhập viện, dân bức xúc

Thời sựThứ Ba, 22/01/2013 04:20:00 +07:00

(VTC News)- Mâu thuẫn chuyện tiền bạc, một cảnh sát khu vực đã ra tay đánh người phụ nữ nhập viện.

(VTC News)- Mâu thuẫn chuyện tiền bạc, một cảnh sát khu vực đã ra tay đánh người phụ nữ nhập viện.

Ngày 22/1, Ban chỉ huy Công an phường Đông Hưng Thuận, Q.12 cho biết, đã tiếp nhận đơn tố cáo của nạn nhân, đồng thời cơ quan này cũng đang tiến hành lập hồ sơ điều tra xử lý vụ việc.

Người ra tay đánh phụ nữ là ông Trương Phú Dự - Cảnh sát khu vực phường Đông Hưng Thuận, Q.12.

Trước đó, lúc 15h30 ngày 20/1 trong lúc chuẩn bị khai trương tiệm cơm chay, bà Nguyễn Thị Phụng (57 tuổi, ngụ khu phố 3, đường Đông Hưng Thuận 10, P.Đông Hưng Thuận) đang loay hoay dọn đồ thì bất ngờ nghe tiếng quát tháo, la lối của ông Dự từ xa.

Lời qua tiếng lại, ông Dự bất ngờ vung tay đấm thẳng vào mặt bà Phụng liên tiếp nhiều lần, bà Phụng quỵ ngã. Ông Dự định lấy ghế ngồi đập vào người bà Phụng.

 Bà Nguyễn Thị Phụng đang điều trị tại Bệnh viện Q.12. Ảnh: Phan Cường

Thấy vậy, một người dân gần đó chạy đến ngan căn cũng bị ông Dự uy hiếp. Bà Phụng đưa đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quận 12 trong tình trạng gương mặt nhiều vết bầm, trầy xước, cánh mũi bị lệch, miệng bị rách. Hiện tại bà Phụng muốn đi tới lui phải có người dìu đi. 

"Cơ thể tôi ê ẩm, đau nhức và khó thở lắm. Ông Dự đánh tui túi bụi, tôi chẳng còn biết gì. May mà có người can ngăn, nếu không thì hậu quả không biết thế nào" - bà Phụng nấc nghẹn. 

Theo bà Phụng, vào khoảng năm 2009, bà có bán cho ông Dự một miếng đất trị giá trên 1 tỉ đồng. Mọi giao dịch diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, mấu chốt của vấn đề dẫn đến việc ông Dự hành hung bà Phụng là về khoản phí chuyển nhượng đất trị giá 24 triệu đồng. 

Ông Dự cho rằng, bà Phụng phải có trách nhiệm trả phần phí chuyển nhượng đó. Ngược lại thì bà Phụng trả lời, phần phí đó bà không liên quan vì khoản đó ông Dự phải gánh lấy theo thỏa thuận. 

"Biết ông Dự là một cảnh sát khu vực, lại quản lý địa bàn mình đang sinh sống, vả lại ông Dự thường xuyên hăm dọa nên tôi cũng đã cắn răng chi 12 triệu đồng, như vậy chỉ còn lại một nửa ông Dự phải chịu. Thế nhưng ông Dự cũng không đồng ý, lại thừa lúc tôi chuẩn bị khai trương quán, ông chửi mắng rồi lao vào đánh tôi" - bà Phụng nói.

Sau khi biết báo chí đến làm việc, ông Dự có mang theo 3 triệu đồng gọi là phí thuốc men cho bà Phụng. Tuy nhiên, bà Phụng không đồng ý nhận số tiền đó mà muốn làm cho rõ chuyện. 

 Đơn phản ánh của người dân gửi các cấp ủy và lãnh đạo CAP. Đông Hưng Thuận, Q.12 về tư cách của cảnh sát khu vực Trương Phú Dự.
Ảnh: Phan Cường

Ngoài trường hợp của bà Phụng, PV VTC News còn nhận được phản ánh của bà con khu phố 3, than phiền về vị cảnh sát khu vực xem trời bằng vung này. Ông N.H.T (75 tuổi) là cán bộ về hưu bức xúc: Từ lúc ông Dự được phân công về làm cảnh sát khu vực khu phố, có rất nhiều việc mà người dân nơi đây rất lo ngại.

Vì cứ cuối tuần vào thứ 7, chủ nhật, ông Dự thường ăn nhậu với bạn bè. Khi rượu vào, ông Dự không làm chủ được bản thân, nên thường lớn tiếng quát tháo ầm ĩ, văng tục, chửi thề làm cho người dân trong khu phố cảm thấy bất an lo lắng.

Trước đây cũng có người cảnh sát khu vực được bà con yêu mến, điều này hoàn toàn trái ngược với ông Dự.

"Bà con chúng tôi, mong lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, cũng như cơ quan quản lý ông Dự nên có biện pháp giáo dục đối với ông Dự", nhiều người dân đề xuất. 

Phan Cường 

Bình luận
vtcnews.vn