Cảnh sát Hàn Quốc tiết lộ không đủ bằng chứng để kết tội Seungri

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 30/06/2019 06:41:00 +07:00

Ngày 29/6, cảnh sát công bố kết quả điều tra vụ bê bối liên quan đến Seungri, cụ thể là vẫn không có đủ bằng chứng kết tội nam ca sĩ.

Vụ bê bối liên hoàn của Seungrivà nhóm bạn là một trong những scandal nghiêm trọng nhất lịch sử Kpop. Dư luận Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung luôn bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng đưa ra kết luận điều tra cuối cùng.

Đến 29/6, văn phòng cảnh sát Seoul công bố kết luận về chuỗi vụ án liên quan đến Seungri và câu lạc bộ Burning Sun sau 147 ngày điều tra.

Theo đó, trong số 40 người bị cảnh sát điều tra, 8 đối tượng bao gồm nhà đầu tư Đài Loan Madame Lin, Seungri, Yoo In Suk bị chuyển lên văn phòng công tố để định tội tham ô. 

seungri (1)

Sáng 29/6, văn phòng cảnh sát Seoul đã đưa ra kết luận về vụ án của Seungri sau 147 ngày điều tra.

Ngoài ra, Seungri còn bị cáo buộc mua bán mại dâm, cùng cựu chủ tịch YG Yang Hyun Suk tổ chức các bữa tiệc xa hoa nhằm môi giới gái gọi cho đại gia nước ngoài. Nam thần tượng thậm chí đã tạo hàng chục tài khoản giả mạo để trả lương cho tay chân thân tín trong đường dây mại dâm. 

Chưa hết, cựu thành viên Big Bang còn bị truy tố với tội danh cố tình tiêu hủy bằng chứng phạm tội. Theo lời khai của các thành viên trong nhóm chat tình dục, Seungri đã ra lệnh xử lý các tin nhắn và đoạn hội thoại liên quan đến việc quay lén và phát tán video quan hệ tình dục.

Liên quan tới tội danh tham ô và hối lộ cảnh sát, đại diện cơ quan chức năng chia sẻ với JoongAng Ilbo: "Seungri đóng vai trò chủ chốt trong các hoạt động của câu lạc bộ Burning Sun. Những vụ bê bối xảy ra xung quanh hộp đêm này không thể diễn ra nếu không có sự chỉ đạo của Seungri".

Tuy nhiên, nguồn tin của JoongAng Ilbo cho biết cảnh sát không thể tìm ra sổ ghi chép giao dịch, chi tiết tài khoản ngân hàng... Cơ quan chức năng chỉ có được lời khai của những người liên quan thay vì bằng chứng cụ thể.

seungri (2)

Cơ quan chức năng cho biết thực tế không thể tìm đủ bằng chứng để kết tội cựu thành viên Big Bang.

Vì vậy, nếu Seungri không tự khai nhận, công tố viên khó có thể định tội tham ô cho nam ca sĩ. Nhưng vì những bằng chứng có được từ lời khai của nhân chứng, cơ quan chức năng vẫn quyết định chuyển trường hợp của cựu thành viên Big Bang lên văn phòng công tố Seoul để định tội. 

Trước đó, ngày 25/6, Newsen đưa tin Seungri bị cáo buộc 7 tội danh hình sự là môi giới mại dâm, tham ô phí luật sư, biển thủ các khoản thu của club Burning Sun, cố gắng tiêu hủy bằng chứng điều tra, phát tán nội dung tình dục bất hợp pháp qua mạng xã hội và vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn