Cảnh sát giao thông xuống trường học hướng dẫn luật giao thông cho học sinh Thủ đô

Giáo dụcThứ Ba, 11/04/2017 16:19:00 +07:00

Ngày 10/4, các chiến sỹ đội 11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Hà Nội đã đến tận trường THCS Thạch Hòa (Hà Nội) tuyên truyền luật giao thông cho học sinh ở đây.

CSGT huong dan luat giao thong cho hoc sinh hinh anh 1

Sáng 10/4, trong lễ chào cờ đầu tuần, học sinh trường THCS Thạch Hoà (Thạch Thất, Hà Nội) được thông báo sự kiện thú vị từ ban giám hiệu.

CSGT huong dan luat giao thong cho hoc sinh hinh anh 2

Đó là sự có mặt của các chiến sĩ CSGT đội 11 (Phòng CSGT, Công an Hà Nội), những "hàng xóm" của trường Thạch Hoà. Trụ sở của các anh làm việc cách trường chỉ 50 m.

CSGT huong dan luat giao thong cho hoc sinh hinh anh 3

 Sau lễ chào cờ, thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuyên đứng trên bục giảng tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho học sinh và ban giám hiệu, giáo viên nhà trường.

CSGT huong dan luat giao thong cho hoc sinh hinh anh 4

Đội CSGT 11 đang tiến hành phối hợp nhiều tổ chức xã hội, tập thể, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn huyện Thạch Thất, Quốc Oai để tuyên truyền vấn đề này. Đó cũng là trọng tâm công tác của đơn vị.

Video: Các chiến sỹ Phòng CSGT Công an Hà Nội đã đến tận trường để tuyên truyền giao thông cho học sinh.

CSGT huong dan luat giao thong cho hoc sinh hinh anh 5

Sau hơn 3 năm làm công tác tuyên truyền, "thầy" Thuyên đã quen dần với việc đứng trên bục giảng. Anh lên giáo án, chọn câu hỏi phù hợp, đưa thông tin không quá khô khan vào tiết học...

CSGT huong dan luat giao thong cho hoc sinh hinh anh 6

Buổi học sử dụng loại giáo trình được lựa chọn kỹ, hình ảnh trực quan ngộ nghĩnh, khẩu hiệu dễ nhớ, dễ hiểu. 

CSGT huong dan luat giao thong cho hoc sinh hinh anh 7

 Với mỗi cấp học, các "thầy giáo CSGT" lại có phương pháp dạy học khác nhau. Buổi học còn có phần giao lưu, chơi trò chơi, trả lời câu hỏi và tặng những món quà thiết thực như mũ bảo hiểm cho học sinh.

CSGT huong dan luat giao thong cho hoc sinh hinh anh 8

 Không chỉ giới thiệu đơn thuần về luật, các "thầy" còn chỉ ra những lỗi mà trẻ em và phụ huynh dễ mắc phải. Ví dụ, khi đưa con đi học, chính các con lại là người nhắc bố mẹ phải đội mũ bảo hiểm đầy đủ, dừng trước đèn đỏ hoặc không đi ngược chiều...

CSGT huong dan luat giao thong cho hoc sinh hinh anh 9

Chủ đề An toàn giao thông (ATGT) năm 2017 của Uỷ ban ATGT Quốc gia là xây dựng văn hoá giao thông trong thanh thiếu niên, với mục tiêu tính mạng con người là trên hết.

CSGT huong dan luat giao thong cho hoc sinh hinh anh 10

Với sự nỗ lực, thân thiện, nhiệt tình mang kiến thức quý báu đến cho bạn trẻ, các chiến sĩ cảnh sát đã được nhiều học sinh đón nhận.

CSGT huong dan luat giao thong cho hoc sinh hinh anh 11

Em Bùi Khánh Linh (học sinh lớp 6A) tỏ ra hào hứng với những thông tin bổ ích về giao thông. Linh vẫn thường đi học bằng xe bus của trường. Em cho biết sau khi lên lớp 7 sẽ được bố mẹ cho đi xe đạp, khi đó đi đường tuân thủ luật giao thông và cẩn thận hơn.

CSGT huong dan luat giao thong cho hoc sinh hinh anh 12

Trung uý, Phó bí thư đoàn Vũ Anh Quân thay mặt đơn vị trao tặng bộ sách Luật giao thông đường bộ cho tủ sách nhà trường như một món quà giúp học sinh có thêm nguồn thông tin tìm kiếm, đọc hiểu. 

> > > Đọc thêm: Thiếu úy Cảnh sát giao thông nhảy xuống sông cứu người khiến dân mạng nể phục

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn